Giá loa thông minh tại thị trường Việt Nam hiện nay

Giá loa thông minh tại thị trường Việt Nam hiện nay

Loa thông minh ngày nay đang ngày càng phổ biến và thịnh hành ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở Việt Nam. Không những vậy, thị trường loa thông minh đang ngày càng sôi động vì những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng.

Thế nhưng, giá loa thông minh tại thị trường Việt Nam đang biến động ra sao? Tại sao người dùng phải quan tâm tới giá bán loa thông minh như vậy? Cùng OLLI tìm hiểu về nó một cách chi tiết nhé!

Giá loa thông minh hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, hầu hết giá loa thông minh tại thị trường Việt Nam thường giao động trong tầm 1 triệu cho đến 5 triệu tùy sản phẩm. Chính vì vậy mà có những tính năng, những tiện ích chỉ sở hữu riêng trên từng sản phẩm mà nhà phát triển dành riêng cho người dùng.

Đối với các nhà sản xuất đến từ Châu Âu, họ thường tập trung vào phân khúc giải trí và tiện ích phù hợp cho từng người dùng như là điều khiển các thiết bị nhà thông minh, đặt pizza, gọi Uber hay thậm chí là mở rộng tính năng chống trộm cho ngôi nhà…

giá loa thông minh hiện nay là bao nhiêu

Loa thông minh OLLI MAIKA đang có giá bao nhiêu?

Thường thì những nhà phát triển này họ không chú trọng quá nhiều về ngôn ngữ chính trên các thiết bị loa thông minh, vì đa số người dùng của họ có thể hiểu được tiếng Anh và mặc định tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính.

Chính vì như vậy, giá loa thông minh của các nhà sản xuất này thường sẽ rất cạnh tranh, không quá chênh lệch nhau, dễ dàng cho người dùng lựa chọn loa thông minh dựa vào yếu tố cá nhân và phong cách sống nhiều hơn.

Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, người dùng thường hay khắt khe hơn đối với các sản phẩm công nghệ đặc thù như là về mẫu mã, kiểu dáng và giá loa thông minh để đưa ra quyết định phù hợp.

Thêm vào đó, ngoài các tính năng mà loa thông minh nó mang lại, người dùng Việt còn phải đắn đo suy nghĩ về ngôn ngữ mà loa thông minh sử dụng để có thể giao tiếp với nhau, không gặp bất kỳ khó khăn nào về các kết quả mà loa thông minh trả lại cho người dùng.

Ở Việt Nam đang có rất ít các dòng loa được phát triển dựa vào ngôn ngữ tiếng Việt làm cốt lõi. Loa thông minh OLLI Maika là một ví dụ điển hình, đây là dòng loa được sản xuất bởi chính người Việt, sở hữu cả công nghệ và phần cứng nên OLLI Maika được rất nhiều người Việt đón nhận như một sản phẩm mang tầm đột phá.

Ngoài sở hữu cho mình những tính năng không thua kém bất kỳ loa thông minh nào khác, cùng với giọng nói thuần Việt, loa OLLI Maika vẫn có giá rất phải chăng và phù hợp với rất nhiều tầng lớp người dùng tại Việt Nam.

Xem thêm: Loa thông minh OLLI MAIKA có tốt không?

Các tiêu chí quyết định đến giá bán loa thông minh

Để có thể đưa ra các tiêu chí ảnh hưởng đến giá bán loa thông minh thì thật khó vì nó còn ảnh hưởng khá nhiều vào sự lựa chọn của người dùng, công nghệ trên loa cho đến thiết kế bên ngoài. Những tiêu chí này tuy nhỏ nhưng cũng góp phần làm nên sự chênh lệch về giá loa thông minh hiện nay.

Nhưng mình có thể thống kê một vài tiêu chí quyết định đến giá bán loa thông minh như sau:

Công nghệ

Hầu hết, các loa thông minh đều sử dụng các công nghệ tiên tiến như ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, công nghệ máy học sâu (deep machine learning), dữ liệu lớn, nền tảng đám mây và thậm chí là công nghệ phân tích hành vi người dùng.

Công nghệ là tiêu chí thứ nhất

Tiêu chí đầu tiên đó chính là công nghệ

Đây là những công nghệ mà một loa thông minh cần có để vận hành xuyên suốt để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Với những công nghệ này, nó cũng giúp cho loa luôn học hỏi từ người dùng và trở nên thông minh hơn.

Phần cứng

Với một số sản phẩm loa thông minh đặc trưng, phần cứng luôn được đánh giá gắt gao và nhà sản xuất phải trang bị cho loa thông minh một số con chip, vi xử lý tân tiến… điều này không tránh khỏi giá loa thông minh thường có sự chênh lệch.

Ví dụ như để có thể nghe được lệnh từ người dùng trong môi trường nhiễu âm thanh cao, nhà phát triển phải trang bị cho loa công nghệ Beam-forming cho hệ thống far-field Microphone trên board mạch 4 micro để có thể nghe được tiếng nói từ xa, hệ thống sẽ xác định hướng sự tập trung vào người dùng để thu âm tốt hơn.

Thiết kế

Với các dòng loa thông minh hướng tới phân khúc khách hàng là người cao tuổi và các gia đình trẻ. Thiết kế bên ngoài của loa thông minh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến giá loa thông minh. Mẫu thiết kế chung đối với loa thông minh là nhẵn, màu trung tính nhưng đi kèm với đó là sự bền bỉ, chống va đập tốt.

Thêm vào đó, chất liệu làm nên loa thông minh cũng cần thân thiện với môi trường và an toàn với trẻ em, phù hợp với mọi sự va chạm và không kích ứng với da trẻ em. Điều này tạo nên sự khác biệt về giá loa thông minh với các loại loa khác.

Dịch vụ

Khi người dùng sắm cho mình một chiếc loa thông minh, với các chi phí đã chi trả khi mua loa, người dùng sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí dịch vụ gì về sửa chữa, nâng cấp hay hoàn trả gì cả. Tất cả chi phí đó đều được đưa vào giá bán loa thông minh và điều này khá hữu ích cho người mua.

Tại sao loa thông minh đang trở thành xu hướng?

Với công nghệ càng phát triển như hiện nay, con người đều muốn sự tiện nghi cũng như tính tiện dụng trong sinh hoạt hằng ngày là một sự tất yếu. Để đáp ứng được điều đó, loa thông minh, được xem như trung tâm của các thiết bị điều khiển được ra đời.

Sự ảnh hưởng của công nghệ lên đời sống con người là điều mà bấy lâu nay ai cũng có thể nhìn thấy. Với loa thông minh, con người sẽ dễ dàng giải trí tại gia mà không cần các thiết bị khác.

tại sao loa thông minh đang trở thành xu hướng

Xu hướng ngày nay người ta nhắm đến đó chính là loa thông minh

Không những vậy, việc tích hợp các thiết bị nhà thông minh khác vào loa thông minh cũng trở nên cực kỳ hữu ích cho người dùng. Họ có thể điều khiển cả một hệ thống thiết bị thông qua giọng nói và giám sát các thiết bị khác thông qua một thiết bị tổng.

Đây là một điều hết sức tuyệt vời đối với con người khi có loa thông minh làm trợ lý cá nhân, chả trách vì sao loa thông minh đang trở thành xu hướng trong tương lai khi mọi thứ đang dần công nghệ hóa thành tiện ích.

Xem thêm: Trợ lý ảo thông minh thuần Việt: Maika - Hỗ trợ tiếng Việt

Đâu là sản phẩm loa thông minh đáng mua hiện nay?

Trên thị trường Việt Nam đang có rất nhiều loại loa thông minh với nhiều mức giá và chức năng riêng biệt cho người dùng lựa chọn. Nhưng điều đầu tiên mà các bạn nên lưu ý trước tiên đó chính là ngôn ngữ hoạt động của loa thông minh.

Vì sao mình nói như vậy? Lí do là vì người Việt Nam không phải ai cũng có khả năng ngoại ngữ thiên bẩm mà hầu hết loa thông minh đều sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Vậy có loa nào dành cho người Việt mình không? Câu trả lời là có.

nên mua loa thông minh loại nào

Loa thông minh nào là đáng mua nhất hiện nay?

Loa thông minh OLLI Maika được thiết kế bởi công ty Việt Nam và sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Việt. Với mục đích, đưa loa thông minh đến từng ngôi nhà và dành cho tất cả người dân Việt Nam. Loa được ra mắt tới người dùng vào tháng 5/2021, mặc dù là “em út” nhưng các chức năng không hề thua kém các loa thông minh đang có trên thị trường.

Bên cạnh đó, loa OLLI Maika còn có các chức năng về smarthome cùng với hàng loạt các tính năng về giải trí, tin tức, dự báo thời tiết... cực kỳ tiện lợi cho các gia đình yêu thích sự hiện đại, gia đình có con nhỏ và người cao tuổi, hoặc gia đình đa hệ.

Một vài tính năng của loa thông minh OLLI Maika mà mình có thể nói đến đó là:

  • Giải trí: nghe radio, nghe nhạc, podcast…
  • Nhà thông minh (smarthome): kết nối điều hòa, TV, quạt, công tắc, đặt ngữ cảnh…
  • Liên lạc: danh bạ, thành viên trong gia đình.
  • Thông tin: tin tức, sự kiện, thời tiết, thị trường…
  • Trợ lý ảo: nhắc nhở, tính toán, dịch thuật, quy đổi tiền tệ.

Ngoài ra, loa thông minh OLLI còn có nhiều tính năng khác như báo thời gian, phát âm thanh tự nhiên… các bạn có thể tìm hiểu thêm các tính năng của loa tại trang tính năng nhé!

Xem thêm: Cùng loa OLLI MAIKA làm chủ nhà thông minh với 4 bước đơn giản

Có điều gì đặc biệt ở loa thông minh OLLI Maika?

Điều đặc biệt mà mình có thể nói đến ở loa thông minh OLLI Maika chính là được tích hợp trợ lý ảo thuần Việt Maika. Nếu các bạn so sánh với bất kỳ dòng loa thông minh nào hiện hữu trên thị trường, sẽ hiếm có chiếc loa nào có thể giao tiếp tiếng Việt thuần phục như loa OLLI Maika.

Không những vậy, ngoài ngôn ngữ ra, loa OLLI còn có kho nội dung đa dạng dành cho trẻ em để những đứa trẻ vừa chơi vừa học, vừa nghe chuyện cổ tích để hiểu thêm về đạo đức, văn hóa của người Việt Nam ta từ xưa tới nay. Đây quả là điều đặc biệt phải không nào!

Mua loa thông minh OLLI Maika ở đâu?

Hiện tại các bạn có thể tham khảo mua loa thông minh OLLI Maika tại website của OLLI để xem thông tin về giá loa thông minh cũng như các thông số kỹ thuật có trên loa OLLI Maika, chính sách của công ty dành cho khách hàng, phương thức vận chuyển để thuận tiện cho các bạn mua hàng.

tại sao nên lựa chọn loa thông minh OLLI MAIKA

Nên mua loa thông minh OLLI MAIKA ở đâu?

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể xem được mô tả sản phẩm, chất lượng âm thanh của loa thông minh, từ đó có thể đánh giá được sơ bộ sản phẩm và so sánh được các sản phẩm loa thông minh khác bên ngoài thị trường.

Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn và chưa quyết định được loa OLLI hoạt động có tốt hay không thì mình xin gửi các bạn địa chỉ showroom của OLLI. Tại đây, các bạn được trải nghiệm tất cả các tính năng của loa OLLI để thấy được loa hoạt động thực tế như thế nào, có thực sự phù hợp với các bạn hay không. Sau đó có thể đưa ra quyết định cũng chưa muộn.

Địa chỉ: 88 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 10h-19h (tất cả các ngày trong tuần)

Lời kết

Như vậy là mình đã giới thiệu sơ qua về giá loa thông minh ở thị trường Việt Nam hiện nay rồi, hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về giá bán của các loại loa ở Việt Nam cũng như đưa ra được quyết định đúng đắn khi chọn ra một chiếc loa làm trợ lý cá nhân cho gia đình của các bạn. 

Bạn đọc cũng có thể tham khảo qua bài viết mua loa thông minh ở đâu này để tìm chọn được nơi phù hợp. 

Cảm ơn vì đã quan tâm đến bài viết này!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

back to top
Mua ngay
article