Top các loại loa thông minh tốt nhất ở Việt Nam hiện nay

Top các loại loa thông minh tốt nhất ở Việt Nam hiện nay

Thị trường loa thông minh ở Việt Nam được nhận xét là cực kỳ rộng lớn về các loại loa thông minh cũng như đa dạng về mẫu mã, sản phẩm. Thế nhưng, việc lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt không thôi là chưa đủ, còn phải tùy thuộc vào phong cách cá nhân và không gian, thiết kế nội thất của ngôi nhà nữa.

Ở bài viết này, OLLI xin tổng hợp các loại loa thông minh tốt nhất, được người dùng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, cũng như nêu ra những thiết bị có hỗ trợ tiếng Việt để phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả những ai không có khả năng học thêm một loại ngôn ngữ hai như tiếng Anh.

Loa thông minh là gì?

Ở các bài viết trước đây, mà đã từng đề cập rất nhiều về khái niệm loa thông minh là gì, vì hiểu rõ được khái niệm và chức năng của loa thông minh, các bạn sẽ dễ dàng sử dụng cũng như tối ưu hết các hiệu quả mà nó mang lại cho gia đình thân yêu của mình.

Tuy nhiên, mình cũng xin đề cập sơ qua cho những thành viên chưa đọc qua các bài viết kia của mình. Hiểu nom na, loa thông minh là loa được tích hợp trợ lý ảo hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ mà người dùng ra lệnh thông qua giọng nói.

loa thông minh là gì

Loa thông minh là gì?

Loa thông minh có khả năng phát nhạc trực tiếp từ các thiết bị khác thông qua kết nối Wifi, Bluetooth hoặc qua các dịch vụ phát nhạc trực tuyến như Nhaccuatui, Zing MP3, Spotify, Apple Music…

Với loa thông minh, nó được đóng vai trò như một thiết bị điều khiển trung tâm (dịch thuật, dự báo thời tiết, nhắc nhở, kể chuyện, mua sắm…) và nhiều loại loa thông minh khác có khả năng làm một “quản gia” trong gia đình như điều khiển điều hòa, tivi, đèn, camera…

Xem thêm: Top 10 thiết bị công nghệ không thể thiếu cho nhà thông minh

Khả năng của loa thông minh

Đối với các loại loa thông minh trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, tính năng của loa thông minh vẫn luôn được cải thiện từng ngày, từng giờ, tùy thuộc vào việc người dùng có sử dụng nó thường xuyên hay không, nhờ vào công nghệ bộ máy học sâu của trợ lý ảo nên nó càng ngày càng thông minh hơn, học hỏi từ người dùng nhiều hơn.

khả năng của loa thông minh

Khả năng của loa thông minh OLLI MAIKA

Để có thể kể hết các khả năng của loa thông minh thì thật khó vì nó còn tùy thuộc sản phẩm, kênh phân phối cũng như văn hóa của mỗi quốc gia mà loa thông minh được thiết kế phù hợp dành riêng cho từng khu vực. Thay vào đó, mình sẽ lấy ví dụ về loa thông minh OLLI Maika để nói sơ về khả năng của loa thông minh hiện nay. Cụ thể:

       1.            Giải trí: ngoài khả năng phát nhạc trực tiếp, loa OLLI Maika còn có thể kể chuyện cổ tích, chuyện cười, phát radio và nhiều chương trình giải trí khác nữa.

       2.            Nhà thông minh: đây là khả năng được mọi người đón nhận nhiều nhất, vì OLLI đã dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện dự án này. Với khả năng này, loa thông minh OLLI Maika có thể điều khiển hầu hết các thiết bị thông minh trong ngôi nhà chỉ thông qua một loa tổng.

       3.            Liên lạc: loa thông minh có thể nhắn tin, gọi điện, liên hệ người thân hoặc bất kỳ ai có trong danh bạ điện thoại của bạn. Chỉ cần bạn đồng bộ danh bạ cho loa, mọi thứ cứ để loa lo.

       4.            Trợ lý cá nhân: Khả năng này rất phù hợp cho những người luôn bận rộn với công việc, luôn có các cuộc họp. Với khả năng này, loa thông minh Maika sẽ giúp bạn tạo các nhắc nhở, lịch họp, tính toán, quy đổi tiền tệ… thậm chí nó có thể giúp bạn dịch thuật nếu cần thiết.

       5.            Thông tin: đối với những doanh nhân hay các bậc sinh thành, họ thường có thói quen xem tin tức và thời sự khá nhiều, loa OLLI Maika có thể làm được điều đó. Nó có thể đọc tin tức, giá cả thị trường, mọi lĩnh vực, thông tin mà các bạn đang muốn nghe.

4 loại loa thông minh tốt nhất hiện nay

Loa thông minh OLLI Maika

Tại Việt Nam, vào 07/05/2021 cộng đồng người yêu công nghệ đã háo hức tham dự buổi trình làng loa thông minh thuần Việt dành riêng cho người Việt, đó là loa thông minh OLLI Maika do công ty Cổ phần Công nghệ OLLI phát triển.

Đây là chiếc loa thông minh tiên phong trong việc làm chủ cả công nghệ cốt lõi và phần cứng, giúp loa OLLI Maika có thể tương thích với các thiết bị nhà thông minh đối tác một cách nhất quán, đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới trong việc điều khiển thiết bị bằng giọng nói.

loa thông minh OLLI MAIKA

Loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt OLLI MAIKA

Ưu điểm

  • Thiết kế sắc sảo với tông màu đen trung tính. Loa thông minh OLLI Maika tuy khoác bên ngoài tông chủ đạo là đen nhưng lại rất phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà. Từ phòng khách có lối thiết kế hiện đại cho đến phòng ngủ mang phong cách cổ kính, nó vẫn tôn lên nét đẹp của ngôi nhà các bạn.
    Bên cạnh đó, loa còn có các dãy LED gồm các màu xanh dương, xanh lá, xanh lá chuối, trắng, đỏ, cam và vàng. Các màu này sẽ biểu hiện các trạng thái của loa đang ở chế độ nào để người dùng thiết lập.
    Ngoài ra, thân loa mang hình trụ đứng đem lại sự chắc chắn và bền bỉ khi đặt ở mọi không gian. Ở phần đỉnh của loa bao gồm 4 phím vật lý tương ứng với các hiệu chỉnh như tăng/giảm âm lượng, tắt/bật micro và khởi động Maika nhận lệnh (thường ít dùng).
  • Chất lượng âm thanh cũng là phần được người dùng khá thích thú. OLLI Maika sử dụng dàn loa toàn dải 4Ω 15W mang đến âm thanh trầm ấm, chân thực cho dù người dùng đang đứng ở bất kỳ đâu xung quanh loa. Cùng với đó là hệ thống 4 micro đa hướng giúp loa OLLI Maika nhận tín hiệu giọng nói cực tốt.
  • Ngôn ngữ chính được dùng trên loa là tiếng Việt. OLLI đã dành hơn 5 năm để nghiên cứu và cho ra sản phẩm này với tiêu chí “mang công nghệ đến với tất cả mọi người”. Để có thể làm được điều này, ngôn ngữ chính là chìa khóa cốt lõi để người dùng có thể giao tiếp với loa một cách dễ dàng nhất.

Hạn chế

  • Hiện tại, loa thông minh OLLI Maika chỉ đang hỗ trợ điều khiển nhà thông minh của các nhà sản xuất như Điện Quang, Rạng Đông, Viettel Construction, Tuya Smart, ACIS, HOMEGY, Hunonic, An Home, Goman Smart và Smart Life. Trong thời gian sắp tới, OLLI hứa hẹn sẽ mở rộng tích hợp đến với các đơn vị nhà thông minh khác, đem đến đa dạng sự lựa chọn cho người dùng.
Nếu quan tâm về sản phẩm này, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết đánh giá loa thông minh Maika của mình!

Loa thông minh Apple Homepod

Apple Homepod là sản phẩm được sự chú ý nhiều nhất, không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn đến từ các cộng đồng công nghệ trên thế giới. Đây là chiếc loa thông minh đầu tiên do Apple sản xuất.

Người dùng không thể đánh giá chiếc loa thông qua vài thông số và hình ảnh trên mạng, chỉ có trải nghiệm thực tế mới thấy được khả năng trình diễn âm thanh của nó sắc sảo và hoành tráng đến mức nào.

loa thông minh Apple HomePod

Loa thông minh Apple HomePod

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng nhưng không kém phần hiện đại. Apple HomePod có thiết kế nhỏ gọn, nhưng không kém phần nổi bật, làm điểm nhấn cho gian phòng của gia chủ. Bên cạnh đó, loa được thiết kế với hình trụ và bao quanh là lớp vải lưới, vừa mang tính thẩm mỹ cũng như mang lại chất lượng âm thanh trên cả tuyệt vời.
    Đỉnh của loa bề mặt cảm ứng cùng với các nút như tăng, giảm âm lượng. Các bạn có thể thực hiện các chức năng đa nhiệm trên đây như là phát, tạm dừng, chuyển tiếp hoặc tua lại bài hát.
  • Thiết lập loa khá đơn giản, chỉ cần các bạn cắm nguồn điện cho loa Apple HomePod, việc còn lại là để các thiết bị iOS gần đó phát hiện ra loa và sẽ gửi yêu cầu kết nối (dành cho các thiết bị có iOS 11 trở lên). Quá trình cài đặt được diễn ra hoàn toàn tự động, các bạn không phải thực hiện thao tác nào nữa cả.
  • Chất lượng âm thanh chính là điểm nhấn tạo nên một chiếc loa mang thương hiệu Apple. Chất âm dày, những nốt cao có độ sắc mà không bị vỡ, thêm vào đó, âm trầm có độ sâu và vang.
  • Apple HomePod sở hữu trợ lý thông minh. Siri chính là trợ lý ảo chính tích hợp trong loa của Apple. Nó sẽ phản hồi lại người dùng bằng lệnh kích hoạt “Hey Siri”, nó có thể giúp bạn tạo các lịch hẹn, nhắc nhở và điều khiển các thiết bị nhà thông minh.

Hạn chế

  • Ngôn ngữ tiếng Việt vẫn là thứ mà Apple HomePod hiện tại vẫn chưa thể thực hiện được. Người dùng muốn sử dụng loa thì bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh.
  • Hệ điều hành vẫn chưa đa dạng. iOS là hệ điều hành duy nhất có thể kết nối được với loa thông minh Apple HomePod, ví dụ như iPhone, iPad, Apple TV. Các thiết bị dùng hệ điều hành Android không có khả năng kết nối được với loa của Apple.

Loa thông minh Echo Alexa

Đây là dòng loa thông minh được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Amazon, là thế hệ tiên tiến nhất ra mắt vào năm 2019. Loa được thiết kế mang âm thanh 360 độ cực kỳ ấn tượng, cùng chất âm trong trẻo và âm bass năng động.

Khác với phiên bản trước đó, phiên bản 2019 có lớp vải bên ngoài khá giống với loa OLLI Maika nên nó mang lại phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

loa thông minh Echo Alexa

Loa thông minh Echo Alexa (3 mẫu mã)

Trợ lý ảo chính mà loa thông minh Echo tích hợp đó là Alexa. Người dùng có thể ra lệnh cho trợ lý ảo bằng lệnh kích hoạt “Alexa” để có thể yêu cầu loa phát nhạc, gọi điện, cung cấp thông tin, tin tức, dự báo thời tiết…

Ưu điểm

  • Âm thanh cực kỳ sống động. Loa thông minh Echo có tới 2 loa, 1 loa woofer 3.0” và 1 loa tweeter 0.8” cùng với công nghệ của Dolby mang đến âm thanh cực kỳ sống động, lan tỏa ra khắp ngôi nhà của bạn.
  • Nghe nhạc bất cứ khi nào các bạn muốn. Trên loa có rất nhiều tính năng thú vị, điển hình như multi-room music, đây là tính năng giúp các bạn nghe nhạc ở bất cứ gian phòng nào, miễn là có một chiếc loa Echo trong gian phòng đó.
  • Điều khiển nhà thông minh. Cũng giống với các loại loa thông minh khác, các bạn có thể sử dụng nó để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà như giảm/tăng ánh sáng đèn ngủ, bật điều hòa, TV, máy lạnh… chỉ bằng giọng nói.
  • Có một điều khác biệt ở loa thông minh Echo Alexa đó là nó có Skill trong hệ thống ứng dụng Alexa, giúp bạn có thể đặt pizza, gọi xe ôm công nghệ…

Hạn chế

  • Ngôn ngữ tiếng Việt không được hỗ trợ trên loa Echo, sẽ gây ra khá nhiều khó khăn cho người dùng khi sử dụng loa với mục đích chính là điều khiển các thiết bị nhà thông minh.
  • Đa số Skill trên ứng dụng Alexa chỉ phù hợp với một số quốc gia và khu vực nhất định, Việt Nam còn rất nhiều hạn chế về việc sử dụng các skill Alexa.

Loa thông minh Google Home

Google Home là sản phẩm loa thông minh đến từ Google, đây là chiếc loa có chức năng như là một trung tâm điều khiển thiết bị nhà thông minh. Loa thông minh Google Home cũng có tích hợp trợ lý ảo là Google Assistant để người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói.

loa thông minh Google Home

Loa thông minh Google Home

Ưu điểm

  • Loa được thiết lập và điều khiển khá dễ dàng. Các bạn chỉ cần cắm nguồn và cài đặt thiết bị qua ứng dụng Google Home trên thiết bị di động hay máy tính bảng là được. Trên đỉnh loa cũng có bộ điều khiển như tăng/giảm âm lượng, gọi trợ lý ảo, hẹn giờ, báo thức…
  • Điều khiển nhà thông minh. Google Home hoạt động như một trung tâm điều khiển, có thể tương thích với hơn 5000 thiết bị đến từ 150 nhà cung cấp thiết bị smarthome trên thế giới.
  • Google Assistant là một trợ lý ảo đắc lực. Các bạn có thể ra lệnh, yêu cầu loa cung cấp bất cứ thông tin gì. Điển hình như thời tiết, các lĩnh vực đời sống, thể thao, chính trị, giao thông, tài chính… Không những vậy, với loa Google Home, người dùng có thể yêu cầu nó phát nhạc trực tiếp từ Google Play Music, Apple Music hay Spotify đều được

Hạn chế

  • Hiện tại, loa thông minh Google Home sẽ không còn hỗ trợ tiếng Việt, đây là sự tiếc nuối đối với người dùng. Nếu các bạn muốn sử dụng, thì trong tương lai sẽ phải dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính để ra lệnh cho loa.

Lời kết

Trên đây mình đã nêu lên top các loại loa thông minh tốt nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể mọi loại loa sẽ có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng, nhưng vẫn được nhiều người tin dùng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc loa phù hợp với gia đình của mình nhé.

Các bạn có thể xem thêm bài viết về việc lựa chọn và mua loa thông minh ở đâu là tốt dành cho người Việt để có cái nhìn tổng quan về thị trường loa thông minh ở Việt Nam nhé. Cảm ơn các bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

back to top
Mua ngay
article