Những điều cần biết về loa thông minh

Những điều cần biết về loa thông minh

[vc_row][vc_column][vc_column_text]Theo thống kê của Canalys, chỉ tính riêng năm 2019 loa thông minh đã được tiêu thụ lên đến 125 triệu sản phẩm trên toàn thế giới và dự đoán con số này sẽ tăng trong những trong sắp tới. Tại thị trường Việt Nam, các công ty công nghệ chắc chắn cũng bắt nhịp với xu hướng này và sẽ ra mắt sản phẩm trong thời gian sắp tới. Vậy loa thông minh có gì mà “hot” đến thế?

Loa thông minh là gì?

Kết cấu để tạo ra một loa thông minh tích hợp các tính năng phù hợp với người dùng

Giải thích một cách đơn giản cho các bạn dễ hiểu thì loa thông minh là một chiếc loa có tích hợp trợ lý ảo và những dịch vụ tiện ích đi kèm. Trợ lý ảo có nhiệm vụ nghe, hiểu và phản hồi lại giọng nói của bạn để thực hiện các tác vụ mà bạn yêu cầu. Tuy nhiên, bạn phải kích hoạt trợ lý ảo bằng từ khóa trước khi đưa ra yêu cầu của mình.

Các tiện ích mà 1 chiếc loa mang lại

Loa thông minh đến từ Sony - S50G có Google Assistant làm trợ lý ảo

So với một chiếc loa thông thường chỉ phục vụ mục đích phát nhạc thì nó mang đến cho bạn nhiều hơn thế.

Đầu tiên là cách thức tương tác, Smart Speaker được tích hợp nhiều micro cho phép người dùng có thể dùng giọng nói của mình để ra lệnh cho trợ lý ảo thực hiện các tác lệnh. Cách thức tương tác này tất nhiên là nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều so với chạm tay vào phím bấm hiện tại.

Ngoài chức năng nhận dạng và điều khiển bằng giọng nói, một chiếc loa thông minh còn tích hợp các tính năng hữu ích hỗ trợ trong công việc hằng ngày như báo thức, hẹn giờ, nhắc nhở những việc bạn cần làm, dịch ngôn ngữ, mua sắm (bao gồm cả đặt hàng và giao hàng tận nơi)… cho đến các tính năng giải trí như phát nhạc, đọc sách/truyện, đọc tin tức, nhắn tin và nghe gọi điện thoại rảnh tay.

Đặc biệt hơn là nó có thể biến ngôi nhà của bạn thành ngôi nhà thông minh thông qua trợ lý ảo bao gồm bao gồm điều khiển TV, máy lạnh, nhiệt độ và ánh sáng. Một số tính năng có thể yêu cầu tích hợp với các thiết bị bên ngoài có thể yêu cầu mua thêm (chẳng hạn như phích cắm thông minh có thể kết nối với đèn của bạn).

Tại sao bạn nên sở hữu một chiếc loa thông minh? 

Olli Maika là loa thông minh thuần Việt

  • Kích thước nhỏ gọn: Thiết kế nhỏ gọn cho phép bạn đặt ở bất cứ đâu quanh nhà như đầu giường, kệ bếp, trên giá sách, v.v..
  • Nghe nhạc linh hoạt: Chỉ cần một câu nói là bạn có thể tận hưởng bài hát bạn yêu thích. Ngoài ra, nó còn tích hợp nhiều dịch vụ khác để bạn nghe như tin tức, sách, truyện, podcast,…
  • Thuận tiện: Loa thông minh với thiết kế nhỏ gọn cho phép bạn đặt bất cứ đâu trong nhà và tất cả những gì bạn cần là giọng nói của bạn để điều khiển nó. Bạn không cần phải tìm điều khiển TV hoặc điện thoại thông minh, không cần phải cầm báo đọc hoặc nhảy lên PC, máy tính bảng để cập nhật tin tức, thời tiết, tỷ số hoặc thông tin bạn cần. Bạn chỉ cần một thao tác duy nhất đó chính là tương tác với loa thông minh.
  • Tương tác với các thiết bị khác: Tùy thuộc vào thương hiệu / kiểu loa thông minh, chúng có thể cung cấp khả năng tích hợp điều khiển với các thiết bị khác xung quanh nhà thông qua các lệnh thoại dễ dàng.
  • Chất lượng âm thanh: Một sốmẫu mã mới nhất sẽ bắt đầu cạnh tranh với nhiều hệ thống âm nhạc nhỏ gọn truyền thống và các loại loa gia đình khác về chất lượng âm thanh.
Tags: Nổi bật
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

shoussy 13/01/2023

cialis buy online usa The ferrocene conjugate 16 ferrocenylidene 3 hydroxyestra 1, 3, 5 10 trien 17 one was synthesized using estrone and ferrocene carboxaldehyde as starting materials in 86 yield
Mua ngay
article