Dự án bàn phím trong suốt cho Macbook đang được Apple nghiên cứu

Dự án bàn phím trong suốt cho Macbook đang được Apple nghiên cứu

Apple đang cho nghiêm cứu dự án bàn phím trong suốt, nó sẽ mang lại cho người dùng một cái nhìn mới về keyboard hiện tại. Nó sẽ bền hơn và kèm theo đó mặt phím trong suốt trông rất thú vị.

Trong tương lai, bàn phím có bề mặt trong suốt sẽ trở nên thịnh hành và thay thế bàn phím hiện tại

Bàn phím Macbook của Apple trong tương lai sẽ có keycap với mặt kính trong suốt ở trên và đèn nền màu sắc được đặt bên dưới, giúp các phím bấm trở nên bền hơn và được sử dụng như những màn hình cảm ứng mini.

Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple trong thời gian dài, chắc hẳn bạn đã biết rằng chúng không dễ hao mòn và có thể duy trì độ bền bỉ trong nhiều năm. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, thứ đầu tiên thể hiện dấu hiệu của tuổi tác chính là bàn phím. Các nhãn ký tự trên các phím sẽ phai màu dần và sau đó đến lượt các phím.

Apple đang muốn giải quyết vấn đề này cùng với kế hoạch mà họ dự định áp dụng cho các sản phẩm khác trong tương lai. Cụ thể, bằng sáng chế mang tên "Transparent Keycaps" (Keycap trong suốt) tập trung vào việc sử dụng chất liệu bằng kính để tạo ra những phím bấm bền hơn, ít để lại các vết mòn bởi tác động vật lý. Không chỉ có vậy, Apple còn đề cập đến khả năng mở ra những chức năng khác nữa.

Nội dung chi tiết trên một keycap trong suốt có trong bằng sáng chế của Apple

Giải pháp Apple đưa ra cho một keycap trên bàn phím sẽ là bề mặt thân phím nên ở phía trên và nằm bên ngoài". Phần phía trên này có thể trong suốt, còn đối với ký tự của phím được gắn vào bề mặt dưới có khả năng chắn sáng.

Với cách này, ký tự sẽ nằm bên trong phím thay vì được in trên bề mặt của nó. Bằng sáng chế của Apple miêu tả chi tiết nhiều hình dáng và cách thức khác nhau mà keycap phía trên của phím có thể được hoàn thiện.

"Thêm vào đó, đền nền chiếu sáng và nút bàn phím cũng sẽ thay đổi màu. Ví dụ, đèn LED hai màu hoặc RGB được dùng làm đèn nền có thể thay đổi màu sắc của phần lớn diện tích keycap… Đèn nền có thể thay đổi độ sáng và màu sắc của toàn bộ lớp giữa nhưng trừ ký tự".

Chính vì như vậy, nếu mục tiêu chính của bằng sáng chế là tạo ra một bàn phím bền hơn, nhiều khả năng tương lai sẽ là thay đổi cách thức hoạt động của đèn nền. Thay vì để ánh sáng chiếu xuyên qua ký tự trên phím, đèn nền có thể chiếu sáng mọi thứ trừ ký tự trên keycap. Chưa kể, đèn nền có thể đổi màu dựa vào thiết lập của người dùng.

Với hướng tiếp cận như vậy, Apple có thể tạo ra một bàn phím với đèn nền thay đổi tuỳ ý dựa trên cài đặt từ phần mềm, Apple quả thực đã tìm hiểu về điều đó với một bằng sáng chế khác liên quan việc sử dụng đèn LED trong phím.

Các nhà phát minh của bằng sáng chế bàn phím trong suốt bao gồm Paul X. Wang, đồng thời cũng là một trong 9 người được nêu tên trong bằng sáng chế về keycap trong suốt. Trong số những người còn lại thì có Keith J. Hendren, từng xuất hiện trong bằng sáng chế về một chiếc iMac với thiết kế độc đáo, hoàn toàn bằng kính. Ngoài ra còn có Matthew S. Rogers, đồng sáng chế của hệ thống camera ẩn và tai nghe tháo rời trong bằng sáng chế về "Apple Glass".

Tags: Nổi bật
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

steaduato 09/12/2022

Mitroi AL 1, Sheehy S 2, Butler J 2, Boylan C 2, Barrett E 1, 2 real cialis no generic Jane BhHxvbkGQVCwUDKDIp 6 19 2022
Mua ngay
article