Loa Olli Maika sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt

Loa Olli Maika sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt

OLLI Maika là loa thông minh dùng tiếng Việt để điều khiển, có các tính năng tương tự Apple HomePod.

Loa Olli Maika có giá bán hiện tại là 2,29 triệu đồng, tương đương các đối thủ như Google Home. Apple HomePod Mini hay FPT PlayBox S. Nhưng điểm đặc biệt của loa Maika là sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt để tương tác. Mẫu mã này do OLLI Technology phát triển, là một công ty của Việt Nam sản xuất.

Sản phẩm với giao diện phù hợp với mọi nội thất

Đặc điểm của sản phẩm là có hình trụ tròn, có kích thước tương đồng với các sản phẩm đến từ Apple, Google hay FPT. Loa Maika có 7 tính năng chính:

  1. Nghe nhạc
  2. Gọi điện thoại
  3. Nhắc công việc
  4. Điểm tin
  5. Nghe đài
  6. Kể chuyện
  7. Điều khiển nhà thông minh

Loa có dáng hình trụ, cao, dễ đặt ở bất cứ đâu

Các nút điều khiển vật lý được bố trí phía trên loa, gồm nút kích hoạt trợ lý ảo Maika, bật tắt micro và tăng/giảm âm lượng. Model này được tích hợp 4 micro đa hướng với tính năng lọc tiếng ồn, tính năng này có thể giúp người dùng ra lệnh bằng giọng nói từ xa cực kỳ dễ dàng.

Về mặt cấu tạo, thân loa được làm bằng nhựa bọc vải polyester với độ bền cao. Loa Olli Maika cũng được trang bị 2 loa đa hướng công suất 15W. Chất lượng âm thanh ở mức ổn. Khi phát nhạc ở dải trung và thấp, âm thanh được tái tạo chi tiết nhưng âm trầm còn hơi nhẹ.

Loa thông minh Maika có 4 nút bấm trên mặt

Loa Olli Maika dùng sạc DC 12V-2A thay vì sạc USB như các dòng loa khác, được trang bị chip xử lý lõi kép cùng các kết nối không dây, như Bluetooth 5.0 và Wi-Fi.

Loa được dùng cáp sạc DC 12V, khác biệt rõ với các sản phẩm khác

Để ra lệnh cho loa, người dùng chỉ cần gọi “Maika ơi”, sau đó, nói ra yêu cầu cần thực hiện. Một đèn LED tròn phía trên loa sẽ thông báo trạng thái kết nối và hoạt động của loa. Tương tự như Google Home hay Apple HomePod, người dùng có thể gọi điện thoại giữa các loa với nhau ở những vị trí khác nhau.

Đèn LED được thiết xanh dương quanh loa khá trang trọng

Khả năng nhận dạng tiếng Việt của loa nhanh và chính xác, người dùng có thể yêu cầu mở nhạc, hẹn giờ, điều khiển thiết bị trong nhà. Tuy nhiên, khi điều khiển bằng giọng nói cần phải nói câu lệnh một cách dứt khoát, nếu ngập ngừng hay dùng quá nhiều từ địa phương, trợ lý ảo Maika sẽ không nhận ra được.

App Maika hỗ trợ người dùng điều khiển loa từ xa

Người dùng có thể kết nối điện thoại của mình với loa Olli Maika dễ dàng thông qua ứng dụng Maika bằng cách quét mã QR dưới đế loa. Sau khi kết nối vào smartphone, người dùng sẽ kết nối loa Maika vào mạng Wi-Fi ở nhà và điều khiển bằng giọng nói của mình.

Tags: Nổi bật
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Mua ngay
article