Top 5 công tắc nhà thông minh tốt và đáng mua hiện nay

Top 5 công tắc nhà thông minh tốt và đáng mua hiện nay

Việc sử dụng các thiết bị công tắc, dây dẫn, ổ cắm kém chất lượng là một trong những nguyên nhân lớn gây cháy nổ, gây nguy hiểm lớn đến người và tài sản. Chính vì thế, việc sử dụng các loại công tắc nhà thông minh đang ngày càng phổ biến và chiếm lòng tin ở người dùng bởi tính an toàn của chúng.

Vậy công tắc thông minh là gì? Kinh nghiệm mua công tắc nhà thông minh và ưu nhược điểm của loại công tắc hiện đại này sẽ được trình bày trong bài viết này.

Công tắc thông minh là gì?

Công tắc nhà thông minh là một trong những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao phổ biến nhất hiện nay. Chúng được lắp đặt trên các mạch điện tử cảm ứng và được sử dụng để điều khiển các thiết bị điện từ xa thông qua máy tính bảng hay smartphone.

công tắc nhà thông minh là gì

Công tắc nhà thông minh là gì?

Chất liệu được sử dụng làm công tắc dạng này là nhựa, nhôm hoặc kính cao cấp. Tùy mỗi hãng sản xuất sẽ có thiết kế khác nhau, tạo lựa chọn phong phú cho người dùng.

Có mấy loại công tắc thông minh?

Có 3 loại công tắc thông minh thường gặp là công tắc được thiết kế dựa trên cơ chế cảm ứng, công tắc dựa vào phím chạm và công tắc cảm ứng radar.

Các loại công tắc nhà thông minh phổ biến nhất trên thị trường

Các loại công tắc nhà thông minh phổ biến nhất trên thị trường

       1.     Dựa trên cơ chế cảm ứng

  • Công tắc cảm ứng ánh sáng: Loại công tắc này sẽ tự động bật sáng khi trời tối và ngược lại, thiết bị sẽ tự động tối dần khi không gian dần sáng trở lại. Tính năng này của công tắc nhà thông minh giúp người dùng tiết kiệm điện năng, đồng thời phần nào góp phần phát hiện “người lạ” đột nhập - dù điều này chiếm % rất nhỏ.
  • Công tắc cảm ứng chuyển động: Công tắc này hoàn toàn có thể được lắp đặt khuất trong tường. Trong phạm vi cài đặt, công tắc sẽ tự động bật/tắt dựa trên việc cảm nhận chuyển động.
  • Công tắc cảm ứng radar: Công tắc này được xem là loại có hoạt động chính xác nhất. Nhờ sóng radar, thiết bị sẽ cảm nhận vật thể chuyển động và thực hiện bật/tắt khi cần thiết. Đồng thời cũng tự động tắt nguồn khi không phát hiện chuyển động nào nữa.

       2.     Dựa vào phím chạm

  • Công tắc cảm ứng đèn: Vào ban đêm, bạn chỉ cần đưa tay lại gần thì lập tức đền sẽ bật. Trong khi đó, công tắc cũng sẽ giảm năng suất và trở về chế độ tiết kiệm điện, điều này giúp bạn tiết kiệm tốt điện năng sử dụng.
  • Công tắc cảm ứng rèm: Bạn có thể điều khiển đóng/mở rèm cửa và lên kịch bản hẹn giờ tự động theo ý muốn của mình.

Kinh nghiệm mua công tắc nhà thông minh

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại nhiều sản phẩm công tắc nhà thông minh khiến bạn hoang mang không biết nên sử dụng loại nào. Dưới đây sẽ là vài gạch đầu dòng giúp bạn có kinh nghiệm mua công tắc thông minh.

  • Bạn cần chọn loại công tắc thông minh không yêu cầu việc thay đổi vị trí dây cũng như cấu trúc nhà quá nhiều. Đồng thời, chúng cần dễ dàng lắp đặt và sử dụng bởi hầu hết thành viên trong gia đình.
  • Lựa chọn mua những sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín.
  • Lựa chọn mua công tắc nhà thông minh phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Ở phần tiếp theo bài viết sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại công tắc thông minh phổ biến và tốt nhất để bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Xem thêm: Top 5 thương hiệu ổ cắm thông minh được yêu thích nhất hiện nay

Top 5 công tắc nhà thông minh tốt nhất trên thị trường

       1.     Công tắc thông minh Lumi LM-S2:

công tắc nhà thông minh lumi

Công tắc nhà thông minh Lumi MD-S2 được sử dụng phổ biến

Đây là loại công tắc cảm ứng sử dụng công nghệ Zigbee giúp người dùng dễ dàng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh. Thiết kế của Lumi LM-S2 khá sang trọng với mặt kính cường lực chống va chạm, chống xước, vô cùng phù hợp với không gian hiện đại.

Xem thêm: Zigbee là gì? Tại sao lại quan trọng với nhà thông minh?

       2.     Công tắc thông minh Tuya:

Là loại công tắc cảm ứng hình chữ nhật, được kết nối wifi và điều khiển bằng giọng nói. Đặc biệt có thể kể đến việc dễ dàng điều khiển chúng bằng giọng nói thông qua sản phẩm loa thông minh OLLI Maika - sản phẩm loa nói tiếng Việt thịnh hành nhất hiện nay. Tương tự thiết kế của Lumi LM-S2, Tuya là công tắc nhà thông minh có kính cường lực chống va đập, trầy xước cùng hệ thống đèn led ấn tượng xung quanh.

       3.     Công tắc thông minh Javis:

Loại công tắc này có 3 loại gồm 1 nút, 2 nút, 3 nút. Đây là loại công tắc được điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt qua ứng dụng Google Home và tiếng Anh qua Amazon Echo.

công tắc nhà thông minh javis 3 nút

Công tắc nhà thông minh Javis 3 nút

       4.     Công tắc thông minh Rạng Đông:

Công tắc cảm ứng âm tường thông minh 4 nút bấm có điều khiển bằng giọng nói, hẹn giờ, điều khiển từ xa qua internet, điều khiển theo kịch bản thông qua loa thông minh OLLI Maika. Ngoài ra đây cũng là thiết bị dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

Xem thêm: Tính năng ưu Việt của loa thông minh OLLI Maika

       5.     Công tắc nhà thông minh Điện Quang smart:

Công tắc thông minh cảm ứng điện dung DQSmart sử dụng công nghệ MESH tiên tiến giúp bao quát toàn diện căn nhà bạn, giúp bạn điều khiển các thiết bị điện của ngôi nhà bạn bất cứ nơi đâu.

Ưu và nhược điểm của công tắc thông minh

Sản phẩm nào cũng có những ưu nhược điểm nhất định và công tắc nhà thông minh cũng vậy. Hãy cùng điểm qua một vài những ưu điểm nổi bật và những hạn chế của dòng công tắc thông minh nhé.

công tắc nhà thông minh javis 3 nút

Công tắc nhà thông minh an toàn - hiện đại - sang trọng

Ưu điểm:

  • Giúp người dùng dễ dàng điều khiển bật/tắt mà không phải di chuyển nhiều
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây chậm điện, cháy nổ vì hệ thống dây dẫn được âm tường. Thiết kế bên ngoài không phải tiếp xúc trực tiếp với ổ điện, chỉ cầm chạm, lướt, điều khiển từ xa.
  • Thiết kế hiện đại, sang trọng, thông minh, phù hợp với mọi không gian căn nhà. Đây chính là 3 ưu điểm nổi bật nhất của công tắc nhà thông minh mà người dùng mong muốn.

Nhược điểm:

  • Một nhược điểm duy nhất có thể kể đến chính là chi phí phải trả để sở hữu công tắc thông minh có phần nhỉnh hơn so với một công tắc thông thường.

Kết luận

Như vậy, đi cùng tiện ích vượt trội, sản phẩm công tắc thông minh đã ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn hiện nay. Thời đại đổi mới, công nghệ phát triển kéo theo nhu cầu về sự tiện nghi hiện đại của người dùng. Đó chính là lý do mà công tắc nhà thông minh cũng như các thiết bị thông minh khác ngày càng chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Ruibibe 13/10/2023

Some adherers had experienced the loss of loved ones from cancer, and this experience provided the motivation to continue with their medication average age of man taking viagra
back to top
Mua ngay
article