Top 10 thiết bị thông minh phòng khách đáng sở hữu nhất năm 2022

Top 10 thiết bị thông minh phòng khách đáng sở hữu nhất năm 2022

Nếu bạn đang muốn bắt đầu xây dựng một ngôi nhà thông minh trong mơ hay muốn sắm sửa các vật dụng thông minh cho phòng khách nhà mình, thì bài viết này là dành cho bạn. 

Sau đây hãy cùng OLLI khám phá những thiết bị thông minh nào cần thiết cho phòng khách nhé!

Ổ khóa cửa thông minh

Khóa cửa thông minh (Smart lock), tên gọi khác là khóa cửa kỹ thuật số (Digital lock), là loại khóa điện tử áp dụng công nghệ thông minh hỗ trợ người dùng dễ dàng thực hiện việc mở khóa bằng vân tay, thẻ từ hoặc điện thoại thay vì bằng chìa khóa thông thường. 

Khóa cửa thông minh có thể mở bằng nhiều cách

Khóa cửa thông minh có thể mở bằng nhiều cách

Hiện nay, khóa cửa thông minh cũng khá được ưa chuộng bởi vì tính bảo mật mà nó mang lại. Thiết bị có tích hợp khả năng cảnh báo đột nhập và cháy nổ, đồng thời có thể theo dõi qua ứng dụng điện thoại, giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hoạt động của căn nhà khi bạn đi vắng.

Đặc biệt, khóa cũng được trang bị chìa khóa cơ bình thường để dùng cho các trường hợp khẩn cấp.

TV có tính năng điều khiển bằng giọng nói

Hiện nay, hầu hết các dòng TV hiện đại trên thị trường đều được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói. Với tính năng này, bạn có thể tìm kiếm cũng như là điều khiển TV bằng giọng nói thông qua micro trên remote có kết nối với bộ phận âm thanh trên TV. 

Điều khiển TV bằng giọng nói thông qua micro trên remote

Điều khiển TV bằng giọng nói thông qua micro trên remote

Tính năng thông minh vượt trội này đã đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, như là:

  • Thao tác kết nối nhanh chóng với tốc độ phản hồi tốt, sử dụng đơn giản cho người dùng
  • Cho phép người dùng tra cứu, truy cập nhanh chóng ngay trên màn hình TV. Hỗ trợ những người cao tuổi, mắt kém có thể dễ dàng điều khiển, sử dụng TV.
  • Đa số TV đều có thể điều khiển bằng nhiều thứ tiếng, đặc biệt là có tiếng Việt, giúp cho ra kết quả nhanh và chính xác nhất.
  • Bạn sẽ không cần gõ từng chữ bằng remote mà chỉ cần sử dụng giọng nói, giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm ở mức tối đa.

Đèn thông minh

Đèn thông minh là loại đèn LED được sử dụng bằng điện thoại, máy tính bảng,.... Nhằm đem đến sự tiện lợi và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, loại đèn này cũng có một số tính năng vượt trội khiến nó được ưa chuộng hơn các loại đèn thông thường.

Tiện lợi điều khiển đèn thông minh bằng điện thoại, máy tính bảng,...

Tiện lợi điều khiển đèn thông minh bằng điện thoại, máy tính bảng,...

Tuổi thọ

Bóng đèn LED thông minh đặc biệt có tuổi thọ cao, có thể sử dụng lâu dài và thân thiện với môi trường hơn so với các loại bóng đèn truyền thống khác.

Tiết kiệm năng lượng

Bạn sẽ tiết kiệm đáng kể cho chi phí tiền điện của gia đình khi sử dụng đèn LED thông minh bởi vì đèn chỉ sử dụng điện năng khi bóng hoạt động, không gây lãng phí năng lượng.

Khả năng tùy chỉnh ánh sáng

Một điểm nổi bật khác ở đèn thông minh là người dùng có thể tùy chỉnh 16 triệu màu sắc ánh sáng khác nhau. Đồng thời người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng của đèn tùy theo nhu cầu sử dụng. Sau đó có thể lưu chế độ màu và độ sáng yêu thích lại dưới dạng cái đặt để sử dụng cho lần sau.

Độ an toàn 

Đèn thông minh được đề cao vì sự an toàn khi sử dụng của nó, vì đèn hầu như không tỏa ra nhiệt và không gây nóng khi chạm vào, bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ bị bỏng nhiệt.

Xem thêm: 5 lợi ích của đèn LED mà bạn có thể chưa biết

Robot hút bụi

Robot hút bụi là một sản phẩm dọn dẹp vệ sinh được cải tiến thông minh và lập trình sẵn các chức năng như tự động hút bụi, lau nhà hoặc kết hợp cả hai, mà không cần nhiều tác động cơ học của con người. 

Đa số các loại robot hút bụi trên thị trường có thiết kế dạng hình tròn, dễ dàng di chuyển vào mọi ngóc ngách. Bên cạnh đó, máy robot hút bụi có thể tự động chuyển hướng đi khác khi gặp chướng ngại vật, và tự tìm về ổ sạc điện khi hết pin. 

Máy robot hút bụi có thể tự tìm về ổ sạc điện khi hết pin

Máy robot hút bụi có thể tự tìm về ổ sạc điện khi hết pin. 

Ngoài ra, ngoài chức năng chính là hút bụi, thiết bị này còn có khả năng lau sạch sàn nhà với tính năng vừa lau vừa hút tiện lợi, làm sạch nhanh và tiết kiệm thời gian dọn dẹp. Nhờ đó người dùng có thể giảm tối đa thời gian dành cho việc dọn dẹp

Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo

Loa thông minh là một dạng thiết bị công nghệ thông minh mới không thể thiếu trong công cuộc thông minh hóa căn nhà hiện nay. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại loa thông minh có tích hợp trợ lý ảo, dẫn đầu là các ông lớn trong làng công nghệ như là Google Assistant từ Google, Apple với Siri, Amazon với Alexa. 

Tuy nhiên không thể không kể đến dòng loa thông minh tích hợp trợ lý ảo thuần Việt OLLI MAIKA - làm mưa làm gió tại thị trường công nghệ Việt Nam. 

Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo thuần Việt OLLI MAIKA

Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo thuần Việt OLLI MAIKA

Ngoại trừ các chức năng thông thường của một chiếc loa, loa thông minh có một đặc điểm nổi trội hơn hẳn chính là tính năng điều khiển các thiết bị khác bằng giọng nói. Đặc biện hiện nay, OLLI cho ra mắt loa thông minh có thể giao tiếp với người dùng hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Giới thiệu sơ lược về loa thông minh OLLI MAIKA, đây là dòng loa dành cho người Việt, được trang bị nhiều tính năng thông minh nổi bật và mang lại sự tiện lợi vượt trội cho người dùng. Có thể kể đến một số tính năng như: tính toán, phát tin tức, phát nhạc trực tuyến, kể chuyện cổ tích, truyện cười, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà….

Loa OLLI MAIKA được trang bị nhiều tính năng thông minh nổi bật

Loa OLLI MAIKA được trang bị nhiều tính năng thông minh nổi bật

Tính năng nhà thông minh của loa thông minh OLLI MAIKA có thể tương thích với nhiều đơn vị lớn tại Việt Nam như là Tuya, Asics, Viettel Construction, An Home… chính vì vậy mà các bạn có thể lựa chọn một cách đa dạng các thiết bị thông minh phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Hiện nay, người dùng có thể điều khiển tính năng nhà thông minh của loa thông minh OLLI MAIKA bằng 2 phương pháp chính: điều khiển trực tiếp các thiết bị hoặc thiết lập các thiết bị hoạt động tự động theo ngữ cảnh.

Xem thêm: Loa thông minh OLLI MAIKA có tốt không?

Rèm cửa thông minh

Rèm cửa thông minh (smart blind) là loại rèm được tích hợp một motor bên trong cho phép chúng ta điều khiển từ xa rèm cửa, như là tự động mở rèm, nâng, hạ theo cài đặt trên các điện thoại, máy tính bảng,... 

Người dùng có thể điều khiển rèm cửa thông minh từ xa

Người dùng có thể điều khiển rèm cửa thông minh từ xa 

Khi lắp đặt rèm cửa thông minh, chúng sẽ được kết nối với bộ điều khiển trung tâm cũng như với các thiết bị thông minh khác như là công tắt điện, bóng đèn,... nhằm tối ưu hoạt động.

Như các thiết bị thông minh khác, rèm cửa thông minh cũng mang lại các lợi ích cho người sử dụng như là dễ dàng điều khiển từ xa, tiện lợi cài đặt hẹn giờ, tiết kiệm chi phí về năng lượng, an toàn khi sử dụng và giúp kiểm soát tia UV trong nắng chiếu vào nhà.

Máy lọc không khí

Như tên gọi của mình, máy lọc không khí là thiết bị với các lớp lọc bụi tiêu chuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn trong không khí như là phấn hoa, lông thú nuôi,...  kể cả bụi siêu mịn. Hơn nữa còn có thể giúp khử mùi, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng và kháng khuẩn hiệu quả. 

Máy lọc không khí tiêu thụ điện chỉ khoảng 30 ~ 50 W/h, tương đương gần bằng một bóng đèn sợi đốt. Nếu bạn chọn máy có công suất vừa phải thì hoàn toàn có thể tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình.

Máy lọc không khí với công suất vừa phải, tiết kiệm điện cho gia đình

Máy lọc không khí với công suất vừa phải, tiết kiệm điện cho gia đình của bạn

Ngoài ra, bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng nhiễm tĩnh điện trên da hay quần áo khi trang bị máy lọc không khí trong nhà. Bởi máy lọc sẽ cân bằng độ ẩm trong không khí một cách nhanh chóng giúp giảm tĩnh điện hiệu quả. Với môi trường ẩm mốc nhiều muỗi thì chỉ cần trang bị một chiếc máy lọc không khí là có thể giải quyết được tình trạng này, tránh gây hại đến sức khỏe gia đình của bạn.

Xem thêm: Top 6 bộ điều khiển hồng ngoại tốt nhất cho nhà thông minh hiện nay

Camera an ninh

Camera an ninh là một thiết bị dùng để giám sát khu vực xung quanh thông qua hình ảnh, một vài loại camera an ninh hiện đại hơn còn cho phép quan sát qua âm thanh. Ngoài ra, khi kết nối camera an ninh với Wifi và với các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, PC, camera an ninh sẽ cho phép người dùng quan sát trực tuyến tình hình ở khu vực đó 24/7. 

Hiện tại có nhiều loại camera an ninh trên thị trường với các tính năng riêng biệt khác nhau, điển hình là:

Camera IP (Không dây)

Là loại camera sử dụng kết nối không dây bằng Wifi. Bạn chỉ cần cắm điện cho camera và đặt ở vị trí kết nối Wifi ổn định. Ngoài ra, bạn cần dùng thêm ứng dụng quản lý đi kèm camera.

Camera IP không dây kết nối với Wifi

Camera IP không dây kết nối với Wifi

Camera bán cầu hồng ngoại

Là loại camera có thiết kế hình dáng nửa quả cầu nhỏ gọn, thuận tiện và được xem như một loại camera ngụy trang vì khi lắp đặt ốp trần nhìn như một bóng đèn - khó nhận thấy và phân biệt với bóng đèn thật.

Camera bán cầu hồng ngoại có thiết kế nhỏ gọn 

Camera bán cầu hồng ngoại có thiết kế nhỏ gọn

Camera thân hồng ngoại

Tương tự với camera bán cầu hồng ngoại, camera thân hồng ngoại được tích hợp với hệ thống đèn LED hồng ngoại (infrared LED) và điều khiển cảm quang (light sensor). Tuy nhiên, loại camera an ninh này được thiết kế với thân trụ. Đặc biệt là có thể quan sát rõ trong bóng tối với hình ảnh sắc nét, chân thực.

Camera thân hồng ngoại có tầm nhìn xa và rõ vào ban đêm Camera thân hồng ngoại có tầm nhìn xa và rõ vào ban đêm.

Thiết bị báo cháy

Thiết bị báo cháy là một thiết bị vô cùng quan trọng cho sự an toàn tại toà nhà, công ty, khu công nghiệp, nhà ở,... Tính năng chính của chúng là phát hiện ra đám cháy bằng cách ghi nhận tín hiệu của môi trường thông qua đầu cảm biến. Chúng ghi nhận sự báo cháy từ môi trường để truyền thông tin đến trung tâm xử lý. Đồng thời, hệ thống truyền tín hiệu nhằm thông báo cho cơ quan PCCC biết nhằm có phương án giải quyết sớm nhất.

Thiết bị báo cháy có tính năng tự động ngắt nguồn điện

Thiết bị báo cháy có tính năng tự động ngắt nguồn điện khi phát hiện cháy

Ngoài ra, thiết bị báo cháy còn tích hợp tính tăng tự động ngắt nguồn điện và điều khiển thiết bị xử lý không khí thông qua các đầu dò. Người dùng nên lưu ý để tính năng này hoạt động liên tục 24/24 kể cả lúc mất điện.

Thông thường, sau khi nhận được tín hiệu, bộ thiết bị sẽ phản ứng để đưa thông tin đầu ra đến người dùng. Nhờ đó mọi người nhận ra rủi ro đang xảy ra.

Phích cắm thông minh

Ổ cắm thông minh là một ổ cắm có khả năng kết nối và tương tác với các thiết bị điện tử có kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth thông qua ứng dụng trên smartphone. Từ đó cải tiến các thiết bị điện trong nhà trở nên “thông minh” hơn, cho phép bạn điều khiển trên điện thoại hoặc bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo.

Thiết bị báo cháy có tính năng tự động ngắt nguồn điện

Phích cắm thông minh giúp cải tiến các thiết bị điện trong nhà trở nên “thông minh” hơn

Ngoài ra, ổ cắm thông minh còn là một thiết bị nhà thông minh hợp túi tiền, dễ lắp đặt và dễ sử dụng nhất hiện nay. Với kết cấu nhỏ gọn và cấu tạo từ chất liệu nhựa cao cấp, ổ cắm thông minh có khả năng chống cháy và chống quá tải khi sử dụng. 

Nếu bạn muốn bắt đầu biến hóa “thông minh” cho những thiết bị trong căn nhà của mình, thì ổ cắm thông minh là thiết bị hiện đại mà bạn không thể bỏ qua.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Mua ngay
article