Top 5 thương hiệu ổ cắm thông minh được yêu thích nhất hiện nay

Top 5 thương hiệu ổ cắm thông minh được yêu thích nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn bắt đầu xây dựng ngôi nhà thông minh trong mơ của mình và không biết bắt đầu từ đâu, thì ổ cắm thông minh là một giải pháp khởi đầu hoàn hảo dành cho bạn. 

Vậy ổ cắm thông minh là gì? Có gì khác biệt so với ổ cắm thông thường? Nguyên lý hoạt động của nó như thế nào? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Ổ cắm thông minh là gì?

Ổ cắm thông minh là một ổ cắm có khả năng kết nối và tương tác với các thiết bị điện tử có kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth thông qua ứng dụng trên smartphone. Từ đó cải tiến các thiết bị điện trong nhà trở nên “thông minh” hơn, cho phép bạn điều khiển trên điện thoại hoặc bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo.

Ổ cắm thông minh là gì?

Ổ cắm thông minh là gì?

Ngoài ra, ổ cắm thông minh còn là một thiết bị nhà thông minh hợp túi tiền, dễ lắp đặt và dễ sử dụng nhất hiện nay. Với kết cấu nhỏ gọn và cấu tạo từ chất liệu nhựa cao cấp, ổ cắm thông minh có khả năng chống cháy và chống quá tải khi sử dụng.

Xem thêm: Top phần mềm trợ lý ảo thông minh phổ biến nhất hiện nay

Nguyên lý hoạt động 

Để kết nối ổ cắm thông minh với các thiết bị điện tử, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Cắm ổ cắm thông minh vào ổ điện trong nhà bạn
  • Cắm thiết bị mà bạn muốn điều khiển vào ổ cắm thông minh
  • Cài đặt ứng dụng điều khiển hoặc kết nối trợ lý ảo.
  • Thực hiện các thao tác điều khiển theo hướng dẫn sử dụng đi kèm ổ cắm thông minh

Nguyên lý hoạt động của ổ cắm thông minh

Nguyên lý hoạt động của ổ cắm thông minh

Những lưu ý khi lựa chọn ổ cắm thông minh

Tương tự với các thiết bị điện tử khác, bạn cần lưu ý các điều sau đây khi tìm mua ổ cắm thông minh để lựa chọn loại ổ cắm phù hợp nhất với căn nhà của bạn

Độ tương thích với thiết bị

Khi chọn mua ổ cắm thông minh, bạn cần lưu ý các đặc điểm như chấu cắm điện, chân chui cắm,.. để đảm bảo ổ cắm thông minh tương thích với các thiết bị điện tử trong nhà. Đối với các thiết bị có giắc cắm riêng, bạn có thể chọn loại ổ cắm thông minh với giắc cắm chuyên dụng để tiện lợi trong việc lắp đặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra trước ở phần mô tả sản phẩm là liệu ổ cắm thông minh đó có tương thích với trợ lý ảo mà bạn đang sử dụng hay không, bởi vì không phải ổ cắm nào cũng tương thích với tất cả trợ lý ảo. 

Độ tương thích với thiết bị

Độ tương thích với thiết bị của ổ cắm thông minh

Thông số của nguồn điện áp

Bạn nên lựa chọn ổ cắm thông minh có thông số điện áp phù hợp với các thiết bị điện trong nhà, cũng như với điện áp của khu vực. Thông số điện áp tại Việt Nam là 220V.

Lưu ý công suất tối đa của thiết bị điện mà bạn kết nối với ổ cắm thông minh để tránh trường hợp chập điện do quá tải để tránh gây ra các sự cố đáng tiếc. 

Tiện ích đi kèm của ổ cắm thông minh

Ngoài những tính năng cơ bản của ổ cắm thông minh, thì tùy vào từng nhà sản xuất mà mỗi dòng ổ cắm thông minh sẽ có những tiện ích đi kèm khác nhau. Vì thế bạn nên xem xét liệu ổ cắm bạn chọn có những tiện ích mà bạn cần hay không. 

Sau đây là một số tiện ích thường thấy ở ổ cắm thông minh: 

Theo dõi lượng điện tiêu thụ

Tính năng này dùng để theo dõi lượng điện mà thiết bị điện trong nhà của bạn đang tiêu thụ mỗi ngày, tuần hoặc tháng. Và lượng điện này được tính bằng Kilôwatt giờ (kW·h). Thông tin này thường được hiển thị trong app đi kèm với ổ cắm thông minh.

Theo dõi lượng điện tiêu thụ

Theo dõi lượng điện tiêu thụ

Cài đặt hẹn giờ

Hầu hết phích cắm thông minh cho phép bạn cài đặt hẹn giờ bật/tắt tự động thiết bị được kết nối. Một số loại ổ cắm thông minh còn cho phép bạn lặp lại lịch hẹn mỗi ngày.

Nếu ổ cắm thông minh của bạn có tích hợp với trợ lý ảo như Maika hoặc Google, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ này bằng câu nói đơn giản như là “Maika ơi, tắt đèn lúc 10 giờ tối”.

Cài đặt hẹn giờ

 cắm thông minh cho phép bạn cài đặt hẹn giờ

Xem thêm: Top 5 công tắc nhà thông minh tốt và đáng mua hiện nay

Cảm biến hồng ngoại

Một số loại ổ cắm thông minh được tích hợp thêm với tính năng cảm biến hồng ngoại các chuyển động. Bạn có thể tận dụng tính năng này cho việc chống trộm bằng cách cài đặt thiết bị tự động kích hoạt cho đèn tự sáng khi phát hiện chuyển động lạ hoặc kích hoạt chuông báo động.

Ngoài ra, hệ thống cảm biến cũng sẽ thông báo cho bạn qua tin nhắn hoặc cuộc gọi khi bạn vắng nhà.

Cảm biến hồng ngoại

Cảm biến thông báo khi bạn vắng nhà

Xác định vị trí cắm ổ cắm thông minh

Tùy vào nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt ổ cắm, bạn nên lựa chọn ổ cắm thông minh có các khả năng đặc biệt hơn:

  • Với vị trí lắp đặt ở ngoài trời, loại ổ cắm có khả năng chống nước, chống bụi là lựa chọn tối ưu nhất.
  • Với vị trí lắp đặt ở trong nhà thì bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn về tính thẩm mỹ cũng như là công năng sử dụng.

Thương hiệu ổ cắm thông minh được yêu thích hiện nay

Ổ cắm thông minh Wi-Fi Tuya

Ổ cắm thông minh Wi-Fi Tuya có công suất 2300W, kích thước nhỏ gọn với 2 đầu cắm chuẩn 3 chấu và 2 chấu, tương thích và sử dụng tốt với nhiều thiết bị khác nhau. 

Điều khiển từ xa bằng app Tuya Smart hoặc Smart Life trên điện thoại. Hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói bằng cách kết nối với Alexa Echo, Google Home hoặc trợ lý ảo thuần Việt MAIKA.

Ổ cắm thông minh Wi-Fi Tuya

Ổ cắm thông minh Tuya với đầu cắm 3 chấu và 2 chấu

Ổ cắm thông minh Rạng Đông

Ổ cắm thông minh Rạng Đông với thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, tương thích với hầu hết các loại phích cắm hiện có trên thị trường. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng kết nối, quản lý với thiết bị qua app Rang Dong Smart tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS.

Ổ cắm thông minh Rạng Đông

Ổ cắm thông minh Rạng Đông

Ổ cắm thông minh FPT Smart Home

Ổ cắm thông minh FPT Smart Home sử dụng chất liệu nhựa cao cấp có chức năng cách điện, hỗ trợ chống cháy và chống quá tải. Thiết kế tinh tế có viền LED kết hợp với nút bấm hiện đại ngay trên ổ cắm.

Ổ cắm thông minh FPT Smart Home

Nút bấm hiện tại được thiết kế tiện lợi cho việc bật/tắt ổ cắm

Có thể bật/tắt ổ cắm thông minh bằng cách điều khiển bằng giọng nói hoặc thao tác chạm trên ứng dụng FPT Play Box S. Sản phẩm tuổi thọ cao lên đến 20 ngàn giờ, đồng thời được bảo hành chính hãng trong vòng 24 tháng. 

Xem thêm: Nhà thông minh là gì? Ưu và nhược điểm của Smart Home

Ổ cắm thông minh kết nối Wi-Fi Xiaomi

Ổ cắm thông minh của Xiaomi được thiết kế với vật liệu chống cháy ở nhiệt độ cao 750 độ, tích hợp với đèn báo LED phát sáng nhẹ trong bóng tối. 
Có thể điều khiển ổ cắm từ xa bằng điện thoại qua ứng dụng Xiaomi với giao diện đơn giản, dễ thiết lập. 
Ngoài ra, ổ cắm thông minh Xiaomi có các tính năng riêng biệt như phát hiện nguồn, thống kê mức tiêu thụ điện của các thiết bị.

Ổ cắm thông minh kết nối Wi-Fi Xiaomi

Ổ cắm thông minh Xiaomi

Ổ cắm thông minh Wi-Fi TP-Link Tapo P100

Ổ cắm thông minh Wi-Fi TP-Link Tapo P100 có thiết kế khác biệt với ổ cắm thông minh của những nhãn hàng khác, và có công suất 2300W. Người dùng sẽ kết nối ổ cắm với điện thoại thông qua ứng dụng Tapo hoặc qua Bluetooth. 

Ổ cắm thông minh Wi-Fi TP-Link Tapo P100

Kích thước nhỏ gọn của ổ cắm thông minh TP-Link Tapo

Lời kết

Nếu bạn muốn bắt đầu biến hóa “thông minh” cho những thiết bị trong căn nhà của bạn, thì ổ cắm thông minh là một thiết bị hiện đại mà bạn không thể thiếu. Tuy nhiên có rất nhiều loại ổ cắm thông minh trên thị trường cùng những chức năng riêng biệt khác nhau. Lựa chọn ổ cắm phù hợp với nhu cầu sử dụng và căn nhà của bạn nhất sẽ giúp bạn tối ưu hóa tính hiện đại cho căn nhà thông minh của bạn. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

back to top
Mua ngay
article