Top 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh tốt nhất hiện nay 2022

Top 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh tốt nhất hiện nay 2022

Các tín đồ yêu thích nhà thông minh ngày càng đông đảo, hiện nay rất nhiều người mong muốn sở hữu một ngôi nhà thông minh với đầy đủ tiện ích và sự hiện đại. Thế nhưng những ngôi nhà thông minh cần một phần mềm điều khiển thông minh giúp vận hành, kết nối để mọi thiết bị trong căn nhà trở nên linh hoạt, thống nhất. Vậy đâu là những phần mềm điều khiển nhà thông minh phổ biến? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây!

       1.     Maika

Phần mềm Maika là một sản phẩm của người Việt và đang dần chiếm được lòng tin cũng như sự ưa chuộng trên thị trường. Maika điều khiển nhà thông minh thông qua nền tảng trợ lý ảo Maika, sử dụng giọng nói để ra lệnh là chính. Hiện tại Maika không có hệ điều hành riêng, mà dựa liên kết, hợp tác và hỗ trợ với bên thứ ba để thực hiện việc điều khiển các thiết bị nhà thông minh.

Thêm vào đó, Maika kết hợp với loa thông minh OLLI MAIKA sẽ tạo nên sự hoàn mỹ về việc điều khiển nhà thông minh thông qua loa tích hợp ngôn ngữ tiếng Việt, tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng sử dụng công nghệ thông minh mà gặp bất kỳ trở ngại nào về ngôn ngữ.

phần mềm điều khiển nhà thông minh Maika

Trợ lý ảo MAIKA trên ứng dụng điện thoại

Xem thêm: Trợ lý ảo thông minh thuần Việt: Maika - Hỗ trợ tiếng Việt

       2.     Home Assistant

Phần mềm Home Assistant được phát triển trên ngôn ngữ lập trình Python 3, ngôn ngữ phổ biến và mạnh trên Linux. Đây được xem là một phần mềm phổ biến và được các tín đồ nhà thông minh tin dùng. Home Assistant hỗ trợ hầu như tất cả các thiết bị đã có trên thế giới: bóng đèn, khóa cửa, máy điều hòa, máy sưởi… Phần mềm này cũng tương thích với Google Home, Amazon Alexa.

phần mềm điều khiển nhà thông minh Google Assistant

Phần mềm điều khiển nhà thông minh Home Assistant

Điều khiến cho phần mềm này được tin dùng hiện nay chính là chúng rất dễ sử dụng, dễ cài đặt và hoàn toàn miễn phí.

Bản Home Assistant có phiên bản trên Cloud cho phép điều khiển Home Assistant tại nhà thông qua mạng Internet. Điều này góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng và tiện ích trong ngôi nhà thông minh của bạn.

Xem thêm: Top 5 sản phẩm nhà thông minh được ưa chuộng và hiện đại nhất

       3.     OpenHAB

OpenHAB (tên đầy đủ là Open Home Automation Bus) là một trong những công cụ nổi tiếng nhất trong cộng đồng những người đam mê nguồn mở trên thế giới. OpenHAB là phần mềm có thể cài đặt trên bất cứ hệ điều hành nào.

Phần mềm điều khiển nhà thông minh OpenHAB có thể hỗ trợ hàng trăm thiết bị và được thiết kế để trở thành hệ thống thông minh mở. Chúng có ứng dụng iOS và Android để có thể dễ dàng điều khiển thiết bị bằng cách kết nối qua cloud trên myopenHAB. Ngoài ra, phần mềm này có thể giúp bạn tạo giao diện người dùng của riêng mình cho hệ thống căn nhà của riêng mình.

phần mềm điều khiển nhà thông minh Open HAB

Phần mềm điều khiển nhà thông minh Open Home Automation Bus

       4.     Calaos

Calaos là phần mềm điều khiển nhà thông minh được thiết kế, ứng dụng như một nền tảng tự động hóa toàn bộ. Trong đó có thể kể đến giao diện màn hình cảm ứng, ứng dụng web, ứng dụng di động gốc cho iOS và Android, ứng dụng máy ch và hệ điều hành Linux được cấu hình sẵn để chạy bên dưới.

       5.     Domoticz

Domoticz là phần mềm điều khiển nhà thông minh hỗ trợ các thiết bị thông dụng từ báo khói/cháy/nhiệt độ cho đến điều khiển từ xa. Đây là hệ thống có số tài liệu tích hợp các thiết bị bên ngoài (3rd party) lớn nhất hiện nay. Domoticz được viết bằng C/C++, giao diện làm bằng HTML5 và đương nhiên tương thích với các máy tính nhúng tiêu thụ ít điện như Orange Pi, Raspberry Pi.

Domoticz được xem là phần mềm đa tiện ích và là 1 trong 6 phần mềm điều khiển nhà thông minh nổi bật nhất hiện nay.

       6.     MisterHouse

Phần mềm MisterHouse sử dụng Perl script để quản lý các queries và xử lý điều khiển mọi thứ, đã được đánh giá và ứng dụng rất thành công vào năm 2016. MisterHouse chạy trên Linux, macOS, và Windows.

Chọn công cụ điều khiển nhà thông minh phù hợp với căn nhà thông minh của bạn

Tuy nhiên, so với các phần mềm điều khiển nhà thông minh khác, MisterHouse có các tính năng khá chậm, tuy nhiên, chúng vẫn được xem là một phát minh vượt trội ứng dụng cho hệ thống nhà thông minh.

Xem thêm: Top 10+ tiện ích không ngờ từ giải pháp nhà thông minh

       7.     OpenMotics

OpenMotics là phần mềm điều khiển nhà thông minh sử dụng cả phần mềm và phần cứng dưới bản quyền mã nguồn mở. Khác một chút so với các phần mềm kể trên, OpenMotics cho phép người dùng tải về cả các bản mạch và schematic để tự thiết kế các bản mạch cho riêng mình. OpenMotics còn sử dụng chính Home Assistant như một component cấu thành của nó.

Ngày nay, không ai có thể phủ nhận tính năng tốt và hiện đại của phần mềm này.

Phần mềm điều khiển nhà thông minh nổi bật nhất năm 2022

Trên thị trường hiện nay có vô số những công cụ, phần mềm nhà thông minh ra đời chắc chắn sẽ không thể hoàn thiện một sớm một chiều. Mỗi công cụ phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng cũng như tương tích với hệ thống riêng. Thế nhưng, với 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh được kể trên, chúng là những sản phẩm đáng thử nghiệm và gần như được đánh giá là tốt nhất trong năm 2022.

Lời kết

Như vậy, sau khi cùng điểm qua 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh trên, bài viết đã đi đến những dòng kết luận cuối cùng. Hy vọng rằng, với những thông minh có phần khô khan trên về 7 phần mềm có thể giúp bạn - các tín đồ nhà thông minh, có cái nhìn tổng quan về phần mềm điều khiển nhà thông minh cũng như có những lựa chọn cho riêng mình.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Louie 15/04/2024

Thanks forr another magnificent article. The place else could anybody geet that type of info in such an ideal manner of
writing? I have a presentation subsequent week,and I'm at the
search for such info.

Feel free to surf to my page; https://61C31183E3715.Site123.me/
back to top
Mua ngay
article