5 lợi ích của đèn LED mà bạn có thể chưa biết

5 lợi ích của đèn LED mà bạn có thể chưa biết

Hiện nay, việc sử dụng các bóng đèn sợi đốt kiểu cũ đang giảm dần, vì nhiều lý do: chúng không hiệu quả về năng lượng, đắt tiền và nhiều khả năng gây nguy hiểm. 

Trên thực tế, hầu hết các quốc gia trên thế giới đã có kế hoạch để chính thức loại bỏ dần việc sử dụng bóng đèn sợi đốt. Sau đây hãy cùng OLLI khám phá các lợi ích của đèn LED nhé!

Lợi ích số 1 của đèn LED: Đèn LED có tuổi thọ cao hơn

Nếu bạn sử dụng bóng đèn sợi đốt, bạn phải thay chúng rất nhiều lần. Bóng đèn Halogen, từng được coi là sự thay thế cho bóng đèn tiêu chuẩn, Halogen có tuổi thọ chỉ khoảng 2.000 đến 4.000 giờ trong khi bóng đèn sợi đốt chỉ từ 750 đến 2.000 giờ. Bóng đèn CFL (đèn huỳnh quang), cũng được coi là một giải pháp thay thế, có tuổi thọ cao hơn ở mức 10.000 đến 20.000 giờ.

LED ngày càng được ưa chuộng hơn cả, Đèn LED thông minh có tuổi thọ từ 25.000 đến 50.000 giờ. Tùy thuộc vào mức độ sử dụng đèn của bạn, bạn có thể không bao giờ phải thay thế chúng.

Đèn LED có tuổi thọ cao hơn

Đèn LED có tuổi thọ cao hơn

Mặt khác, hệ thống chiếu sáng thông minh cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn các đèn chiếu sáng của mình. Chúng vẫn được kết nối với nguồn điện trong nhà của bạn, nhưng mỗi bóng đèn thông minh và thiết bị cố định tích hợp đèn LED cho phép bạn điều khiển bằng điện thoại, máy tính bảng hoặc trợ lý thông minh, chẳng hạn như Google Assistant, Amazon Alexa hay Olli Maika

Xem thêm: OLLI MAIKA biến tổ ấm của bạn thành nhà thông minh

Lợi ích số 2 của đèn LED: Bóng đèn LED không tạo ra nhiều nhiệt

Trên thực tế, chỉ 5% đến 10% năng lượng của bóng đèn sợi đốt được sử dụng để chuyển đổi thành ánh sáng; còn lại đều bị mất dưới dạng nhiệt. Tuy nhiên, với bóng đèn LED, 90% năng lượng sử dụng được chuyển hóa thành ánh sáng. Như vậy, đèn LED chỉ có 10% năng lượng bị mất dưới dạng nhiệt - hoàn toàn trái ngược với bóng đèn sợi đốt.

Do bóng đèn sợi đốt tạo ra rất nhiều nhiệt nên chúng thường được coi là nguy cơ gây hỏa hoạn. Đây thường là vấn đề xảy ra khi ghép nối bộ cố định với bóng đèn có công suất vượt quá công suất khuyến nghị của bộ cố định. Khi bóng đèn quá nóng, thiết bị cố định có thể bắt lửa.

Lợi ích thứ 3 của đèn LED: Bóng đèn LED thông minh

Bóng đèn LED thông minh ngày càng trở nên phổ biến không chỉ ở các tín đồ công nghệ và máy tính, mà còn rất được ưa chuộng trong nhiều gia đình trẻ.

Tuy nhiên, tại sao bạn cần một bóng đèn thông minh? Đó chỉ là một trong những điều bạn không biết mình cần: bạn có thể bật và tắt đèn bằng ứng dụng hoặc ra lệnh bằng giọng nói của mình, nhưng có nhiều lợi ích hơn đối với hệ thống chiếu sáng thông minh. 

Bóng đèn LED thông minh với trợ lý ảo MAIKA

Bóng đèn LED thông minh với trợ lý ảo MAIKA

Bạn có thể điều khiển đèn khi vắng nhà, đặt lịch trình và hẹn giờ cũng như sử dụng các phụ kiện thông minh như cảm biến để tự động hóa việc chiếu sáng trong nhà. Bạn thậm chí có thể đặt đèn bật sáng ngẫu nhiên khi bạn đi vắng để làm trông giống như bạn đang ở nhà khi không có mặt.

Xem thêm: Trợ lý ảo điều khiển nhà thông minh là gì?

Lợi ích số 4 của đèn LED: Bóng đèn LED tiết kiệm chi phí nhất

Nếu nhà bạn vẫn trang bị đèn sợi đốt kiểu cũ, thì bạn đang phải trả rất nhiều tiền cho ánh sáng của mình. Vì bóng đèn LED cần ít công suất hơn để chiếu cùng lượng ánh sáng như bóng đèn sợi đốt, nên chúng sử dụng ít năng lượng hơn để thắp sáng căn phòng.

Đèn LED thông minh có nhiều điều khiển - phụ kiện thông minh, trợ lý nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói và thậm chí điều khiển từ xa - giúp bạn dễ dàng nhớ tắt tất cả đèn để tiết kiệm hóa đơn tiền điện của nhà mình mỗi tháng.

Đèn LED thông minh có điều khiển từ xa

Đèn LED thông minh có điều khiển từ xa

Tùy chỉnh một phụ kiện thông minh để tắt tất cả các đèn chỉ với một lần chạm khi bạn bước ra khỏi cửa, sử dụng ứng dụng khi bạn vắng nhà để đảm bảo đèn của bạn đã tắt hoặc chỉ cần cung cấp cho trợ lý nhà thông minh một lệnh thoại đơn giản : "Tắt hết đèn!".

Xem thêm: Bộ sưu tập đèn thông minh Lumos dành riêng cho dân Công nghệ

Lợi ích số 5 của đèn LED: Bóng đèn LED có nhiều màu sắc

Với hầu hết các loại bóng đèn thông thường, bạn chỉ có một màu ánh sáng. Tuy nhiên, đèn LED thường có nhiều màu sắc, với dòng đèn LED thông minh cung cấp phổ màu đầy đủ với 16 triệu màu để bạn lựa chọn.

Ví dụ bóng đèn Philips Hue White có ánh sáng trắng từ ấm đến lạnh, từ ánh sáng ban ngày dịu mát đến tông màu vàng ấm áp của hoàng hôn. Ngoài ra, nhờ hỗ trợ tích hợp với OLLI MAIKA, bạn có thể dễ dàng kết nối và tương tác với các sản phẩm chiếu sáng Philips Hue bằng giọng nói giúp cho việc tô điểm cho ngôi nhà trở nên thú vị.

Bóng đèn Philips Hue có ánh sáng trắng từ ấm đến lạnh

Bóng đèn Philips Hue có ánh sáng trắng từ ấm đến lạnh

Bạn có thể sử dụng đèn LED màu để trang trí thêm cho ngôi nhà của mình. Sử dụng màu sắc tươi sáng, vui nhộn cho những buổi họp mặt hoặc màu phấn nhẹ nhàng để giúp bạn thư giãn sau một ngày dài. Với vô số màu sắc để lựa chọn, bạn có thể thay đổi diện mạo ngôi nhà của mình thường xuyên như bạn mong muốn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Mua ngay
article