Top 6 loại cảm biến cho nhà thông minh phổ biến nhất hiện nay 2022

Top 6 loại cảm biến cho nhà thông minh phổ biến nhất hiện nay 2022

Nhà thông minh hiện đang dần trở thành xu hướng nhờ vào sự hiện đại và những tiện ích mà nhà thông minh mang lại. Như các bạn đã biết, trong một hệ thống nhà thông minh ngoài việc chúng ta điều khiển ngôi nhà bằng điện thoại hoặc giọng nói thì cũng phải cần tạo các ngữ cảnh tự động, an ninh khác, để thực hiện điều này chúng ta cần có các cảm biến để có thể kết hợp với các thiết bị thông minh trong căn hộ của bạn.

Trong bài viết này, OLLI sẽ bật mí đến các bạn top 6 loại cảm biến cho nhà thông minh phổ biến nhất hiện nay, hy vọng giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn mua một bộ cảm biến thông minh phù hợp nhu cầu của mình.

Cảm biến nhà thông minh là gì?

cảm biến nhà thông minh là gì

Cảm biến nhà thông minh được sản xuất với mục đích cho phép chúng ta có thể thu thập dữ liệu một cách chính xác hoàn toàn tự động

Cảm biến nhà thông minh được sản xuất với mục đích cho phép chúng ta có thể thu thập dữ liệu một cách chính xác hoàn toàn tự động. Những thông tin này sẽ được hệ thống tiếp nhận và xử lý với độ chính xác cao, những thông tin được thu thập một cách chủ động như vậy sẽ giúp hệ thống cảm biến có thể theo dõi và kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm cũng như các thiết bị điện trong căn hộ của bạn.

Top 6 loại cảm biến cho nhà thông minh phổ biến nhất hiện nay.

 Cảm biến chuyển động

Giống như cái tên của loại cảm biến này, cảm biến chuyển động có khả năng quan sát mọi chuyển động dù là nhỏ nhất trong không gian mà cảm biến chuyển động được lắp đặt. Nhờ vào bộ điều khiển trung tâm thông minh, cảm biến chuyển động có thể kết hợp linh hoạt với với các thiết bị điện hoặc các loại cảm biến khác.

Ví dụ vào buổi tối, khi phát hiện có chuyển động ở cửa ra vào, cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm, bộ điều khiển trung tâm sẽ tiếp nhận thông tin và kích hoạt hệ thống cảm biến ánh sáng để giúp mọi người đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp camera an ninh có đủ ánh sáng để giám sát mọi động tĩnh ở khu vực đi lại, hỗ trợ cho hệ thống an ninh để mang lại sự an toàn cho gia đình của bạn.

cảm biến chuyển động

Cảm biến chuyển động có thể kết hợp linh hoạt với với các thiết bị điện hoặc các loại cảm biến khác

Xem thêm: Loa thông minh là gì?

 Cảm biến cửa

Cảm biến cửa sẽ được kết nối với công tắc, công tắc này có thể đặt ở bất kỳ nơi nào trong nhà. Nhiệm vụ của cảm biến cửa là kết nối với những công tắc, giúp chuyển đổi trạng thái tắt/mở của công tắc để điều khiển các thiết bị thông minh khác.

cảm biến cửa

Cảm biến cửa

 Cảm biến nhiệt độ và độ ẩm:

Cảm biến nhiệt độ và độ ẩm sẽ giúp chúng ta đo lường nhiệt độ và độ ẩm trong không khí với độ chính xác cao. Loại cảm biến này rất có ích khi chúng ta cần bảo quản những món đồ phải được giữ trong nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

Đối với trường hợp nhiệt độ môi trường quá cao thì cảm biến nhiệt độ và độ ẩm sẽ báo về điện thoại hoặc tự động mở máy lạnh để làm mát không gian của bạn.

Mô tả: cảm biến nhiệt độ và độ ẩm sẽ giúp chúng ta đo lường nhiệt độ và độ ẩm trong không khí với độ chính xác cao.

 Cảm biến khói:

cảm biến nhiệt độ và khói

Cảm biến nhiệt độ và khói

Một thiết bị không thể thiếu trong nhà thông minh chính là cảm biến khói. Loại cảm biến này được thiết kế thế với hàng nghìn lỗ nhỏ giúp cảm biến khói có thể nhận diện được khói dù chỉ là một tín hiệu rất nhỏ.

Về cơ bản cảm biến khói sẽ hoạt động như sau: khi cảm biến khói phát hiện thấy có dấu hiệu cháy, cảm biến sẽ báo động bằng đèn led và âm thanh. Đồng thời cảm biến khói cũng sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung để kích hoạt hệ thống chữa cháy (nếu có), mở hết các cửa sổ và cửa chính trong nhà, cũng như ngắt hết điện trong nhà để tránh xảy ra những vụ nổ đáng tiếc.

Ngoài ra, cảm biến khói còn cho phép chúng ta có thể tùy chỉnh độ nhạy của thiết bị cảm biến tùy theo nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Top 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh tốt nhất hiện nay 

Cảm biến ngập nước:

Cảm biến ngập nước sẽ giúp chúng ta phát hiện nước ở một không gian nào đó, ví dụ như hầm giữ xe, trong nhà, nhà kho, sân phơi đồ hay bất kỳ nơi nào mà chúng ta muốn biết nơi đó có mưa hoặc ngập nước hay không. 

Cảm biến ngập nước có thể hoạt động dựa vào pin hoặc nguồn điện một chiều. Một ưu điểm của cảm biến ngập nước là có thể hoạt động dù ở bất kì điều kiện khắc nghiệt nào, cụ thể là từ -400C đến 1400C.

Khi nhận thấy trời đổ mưa đột ngột hoặc không gian bị ngập nước thì hệ thống cảm biến sẽ lập tức gửi thẳng thông tin này đến bộ điều khiển trung tâm của ngôi nhà, sau đó bộ điều khiển trung tâm sẽ gửi tín hiệu đến điện thoại của bạn, giúp bạn có thể nhận biết những thay đổi này dù bạn ở bất cứ đâu, tránh tình trạng hỏng hóc đồ đạc và tránh các ổ điện tiếp xúc với nước khi không gian bị ngập nước.

cảm biến ngập nước

Cảm biến ngập nước có thể hoạt động dựa vào pin hoặc nguồn điện một chiều

Với các tính năng của từng hệ thống cảm biến sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà bạn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng cho dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ vị trí nào chỉ cần một cái chạm trên màn hình là có thể kiểm soát được tình hình.

Xem thêm: Cách điều khiển nhà thông minh qua Internet bằng điện thoại

 Cảm biến giám sát môi trường:

Cảm biến giám sát môi trường sẽ được chúng ta lắp đặt trong nhà để theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong không khí. Nhiệm vụ của cảm biến giám sát môi trường sẽ giúp ta thu thập những thông số cụ thể về nhiệt độ và độ ẩm trong nhà, nếu nhiệt độ và độ ẩm trong không khí vượt quá phạm vi cài đặt, cảm biến sẽ chuyển tiếp thông tin này đến bộ điều khiển trung tâm.

cảm biến giám sát môi trường

Cảm biến giám sát môi trường

Tất cả những thông tin trên sẽ được gửi đến điện thoại của người sử dụng, giúp người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái của ngôi nhà dù ở bất cứ đâu.

Lời kết

Tóm lại nhà thông minh không những đem lại nhiều tiện ích mà còn giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và năng lượng. Các bạn hãy ưu tiên chọn những hãng nhà thông minh có tên tuổi trên thị trường để có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn chọn được loại cảm biến cho nhà thông minh phù hợp với nhu cầu của bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

back to top
Mua ngay
article