Trợ lý ảo thông minh thuần Việt: Maika - Hỗ trợ tiếng Việt

Trợ lý ảo thông minh thuần Việt: Maika - Hỗ trợ tiếng Việt

Chắc các bạn cũng đã biết trợ lý ảo là gồm các phần mềm được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo (hay còn gọi là AI). Được sử dụng là công cụ để hỗ trợ người dùng thao tác, tìm kiếm thông tin bằng cách ra lệnh.

Đối với trợ lý ảo Maika cũng vậy, nó cũng chỉ là trợ lý ảo nhưng đã làm nên rất nhiều điều khác biệt. Vậy, nó có gì để tạo nên sự khác biệt so với các loại trợ lý ảo trên thế giới? Cùng OLLI Technology tìm hiểu chi tiết về trợ lý ảo thông minh Maika và giải đáp giúp các bạn nhé!

Trợ lý ảo thông minh thuần Việt: Maika

Điều tạo nên sự khác biệt đầu tiên trên trợ lý ảo Maika là nó có thể nói được tiếng Việt. Nếu so sánh với tất cả các trợ lý ảo trên thế giới thì Maika là trợ lý ảo đầu tiên được phát triển chỉ dùng duy nhất ngôn ngữ tiếng Việt để tiếp nhận lệnh từ người dùng.

trợ lý ảo thông minh tích hợp trên loa thông minh OLLI Maika

Loa thông minh OLLI Maika tích hợp trợ lý ảo thông minh thuần Việt

Đây là một điểm khá thú vị vì tại thị trường Việt Nam chưa có một thiết bị thông minh nào có thể giao tiếp tiếng Việt thuần phục như trợ lý thông minh Maika.

Được biết, Maika đang được tích hợp trên loa thông minh OLLI được xây dựng bởi hai nhà sáng lập Tạ Thanh Hải và Bùi Bách Việt. Nên yếu tố “Made in Vietnam” đã được đặt lên hàng đầu đi cùng với đó là chất lượng cũng như sự thân thiện với người tiêu dùng Việt Nam.

Review trợ lý ảo thuần Việt Maika

Giao diện trực quan, dễ sử dụng

Đối với ứng dụng trợ lý ảo tiếng Việt OLLI trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS, trợ lý ảo Maika có giao diện khá bắt mắt với tông màu chủ đạo là xanh, trắng.

giao diện thân thiện, trực quan trên ứng dụng Maika

Giao diện trực quan trên App Maika

Thêm vào đó, ứng dụng được phát triển đi liền với hiệu suất dựa vào trải nghiệm của người dùng nên ứng dụng rất dễ sử dụng, không quá phức tạp.

Kể cả người mới tìm hiểu cũng dễ dàng hiểu được các chức năng trên ứng dụng trợ lý tiếng Việt Maika

Tính năng ưu việt của trợ lý ảo Maika

Với trợ lý ảo tiếng Việt Maika, có 2 tính năng nổi bật các bạn sẽ khá bất ngờ:

  • Ngôn ngữ thuần Việt

Ngôn ngữ Việt Nam được tạo thành bởi các từ đơn, được ghép nối lại với nhau để tạo thành một câu có nghĩa. Chính vì lý do này mà tiếng Việt được xếp trong top 10 ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới.

Nhưng với OLLI, ngôn ngữ không phải trở ngại chính, Maika là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Trợ lý ảo Maika đã có thể tự học, hiểu được những từ ngữ liên quan về đạo đức, phong tục, văn hóa từng vùng miền của người Việt.

Đây là một vấn đề khó nhưng với tâm huyết để xây dựng một trợ lý ảo thuần Việt, OLLI đã thành công trong việc đúc kết ngôn ngữ vào một trợ lý ảo thông minh.

Nếu các bạn đang sở hữu một chiếc loa thông minh OLLI Maika, mỗi khi ra lệnh cho loa, các bạn sẽ thấy loa thông minh luôn “dạ”, “thưa”, “em nghe…” trước khi thi hành lệnh cho bạn.

  • Kể chuyện cổ tích

tính năng kể chuyện cổ tích trên loa thông minh OLLI Maika

Kể chuyện cổ tích cho các bé dễ đi vào giấc ngủ

Trên thị trường trợ lý ảo hiện nay, Maika được xem là 1 trong 2 trợ lý ảo có tích hợp tính năng kể chuyện cổ tích dành cho các bé. Tính năng này cực kỳ phù hợp cho các gia đình có con nhỏ với tính hiếu động cao. Nếu các bà mẹ trẻ không có nhiều thời gian để kể chuyện thì hãy để trợ lý ảo tiếng Việt Maika làm điều đó thay cho các bạn.

Hiệu năng mượt mà

Mỗi loại trợ lý ảo trên thị trường hiện nay, không ít nhiều gì cũng có những khuyết điểm nhất định. Nhưng đối với trợ lý ảo Maika, hiệu năng được đặt lên làm tiêu chí hàng đầu. Để có thể ra lệnh cho Maika thực hiện một yêu cầu nào đó thì chỉ cần mất khoảng 2s là đã thành công.

Nhưng để có được 2s xử lý thông tin của người dùng, đội ngũ của OLLI đã phải cực lực tìm hiểu và áp dụng bộ máy học vào hệ thống, tích hợp các phần mềm phức tạp để trợ lý ảo hoạt động một cách mượt mà.

Mức độ bảo mật của trợ lý ảo Maika

Công nghệ càng phát triển thì tính bảo mật của người dùng càng phải đặt lên cao, OLLI đã và đang thực hiện điều đó. Độ bảo mật của trợ lý ảo Maika có thể xem là tuyệt đối và tuyệt mật.

Hiện tại, Maika đang được tích hợp trên loa thông minh OLLI Maika. Trên thiết bị này, có một phím vật lý nhằm ngắt kết nối giữa việc loa ghi nhận yêu cầu của người dùng và thực thi lệnh đó.

Không những vậy, dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng khi đưa về máy chủ để xử lý cũng được giám sát rất chặt chẽ và gắt gao. Chỉ có người điều hành công ty OLLI mới có quyền truy cập vào máy chủ này.

 

 

Các chức năng của trợ lý ảo Maika

Ngoài hai tính năng nổi bật được kể ở trên, mình xin liệt kê thêm những tính năng cũng không kém phần quan trọng mà trợ lý ảo Maika có thể thực hiện:

Giải trí mọi lúc mọi nơi

Với Maika tích hợp trên loa thông minh OLLI, các bạn có thể được giải trí ở mọi nơi trong ngôi nhà mà không cần một thiết bị phát nhạc nào cả. Chỉ cần một câu lệnh đơn giản như “Maika ơi”, đợi Maika phản hồi thì ra tiếp lệnh cho loa thực hiện. Ví dụ: “Maika ơi… mở nhạc của Bùi Anh Tuấn”; “Maika ơi... mở bài I’m Yours” …

giải trí mọi lúc, mọi nơi trên loa thông minh OLLI Maika

Tính năng giải trí trên loa thông minh OLLI Maika

Song song đó, ngoài phát nhạc ra, Maika còn có thể làm kể chuyện, phát radio, podcast, dự báo thời tiết… phù hợp với mọi lứa tuổi (từ trẻ con tới người cao tuổi).

Có một điều khá thú vị về trợ lý ảo Maika đó là có thể phân biệt được các từ đồng nghĩa trong tiếng Việt như “mở bài hát”, “phát bài hát”, “bật bài hát” …

Điều này được phân tích và nhận diện dựa vào công nghệ máy học sâu (deep machine learning) để phát hiện các từ đồng nghĩa và thực hiện nó một cách chính xác.

Nếu so với các trợ lý ảo sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh (nhưng có hỗ trợ tiếng Việt) thì việc hiểu từ đồng nghĩa còn gặp rất nhiều khó khăn và cần cải tiến nhiều hơn trong tương lai.

Xem thêm: Các câu lệnh trong tính năng giải trí của loa thông minh Maika

Điều khiển nhà thông minh

Ngoài tính năng giải trí được kể trên, trợ lý ảo thông minh Maika có thể làm được nhiều thứ tuyệt vời hơn nữa. Thông thường, các bạn muốn bật Tivi thì cần có một thiết bị điều khiển từ xa như remote để sử dụng. Nhưng với Maika, các bạn có thể kết nối Tivi với loa thông minh OLLI cùng với nhau để yêu cầu trợ lý ảo Maika bật Tivi giúp bạn.

Không chỉ có Tivi, trợ lý ảo thông minh Maika có thể tương thích với rất nhiều thiết bị thông minh có trong nhà bạn như là công tắc thông minh, đèn thông minh, điều hòa thông minh, rèm thông minh, hệ thống tưới cây… Chỉ cần có một thiết bị tương thích với Maika là mọi thứ đều nằm trong tầm tay của các bạn.

Hiện nay, loa thông minh OLLI Maika có thể tương thích với các thiết bị thông minh đến từ Tuya, Điện Quang, Asics, mới đây là Goman. Trong tương lai, OLLI hứa hẹn sẽ hợp tác với nhiều hãng thiết bị nội thất thông minh khác để làm đa dạng sự lựa chọn cho người dùng công nghệ Việt Nam. Đưa người dùng Việt Nam tiếp cận với Internet Vạn Vật (IoT) một cách dễ dàng mà không cần biết tiếng Anh.

Xem thêm: Trải nghiệm loa thông minh OLLI Maika điều khiển Smarthome

Tìm kiếm thông tin với trợ lý ảo Maika

Việc tìm kiếm thông tin trên Internet là việc hết sức bình thường của người dùng. Theo thống kê vào năm 2019 của Google, họ phải xử lý hơn 2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm nhưng chỉ có khoảng 20% người dùng sử dụng giọng nói để tìm kiếm thông tin.

tính năng tìm kiếm thông tin trên loa thông minh OLLI Maika

Người dùng yêu cầu loa OLLI Maika mở tin tức

Đây là một thị trường tiềm năng cho trợ lý ảo, vì nó sẽ giúp người dùng sử dụng giọng nói thường xuyên hơn, tiết kiệm được một lượng lớn thời gian so với tra cứu thông minh theo phương pháp thủ công.

Trợ lý thông minh Maika đang làm rất tốt việc đó tại Việt Nam, các bạn có thể ra lệnh cho Maika tìm kiếm bất kỳ thông tin nào. Ví dụ như văn hóa, chính trị, giáo dục, giải trí, thể thao, tin tức…

Tính năng tìm kiếm thông tin của trợ lý ảo Maika thực sự hữu ích cho những người sáng tạo nội dung, luật sư, chính trị gia; vì họ là những người luôn tìm kiếm thông tin và học hỏi nhiều nhất.

Hướng dẫn cách tải trợ lý ảo Maika

Để tải ứng dụng trợ lý ảo Maika trên điện thoại cũng cực kỳ đơn giản. Các bạn tìm kiếm tên “MAIKA” trên cửa hàng CH Play hay App Store, sau đó bấm tải là được.

Cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng Maika

Sau khi các bạn đã tải thành công ứng dụng trợ lý thông minh Maika, các bạn làm theo hướng như sau để đăng ký tài khoản nhé:

cách tạo tài khoản trên ứng dụng Maika

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu trên App Maika

  • Bước 1: Mở ứng dụng MAIKA
  • Bước 2: Chọn vào Tạo ngay
  • Bước 3: Nhập số điện thoại của bạn vào. Sau đó bấm Tạo tài khoản
  • Bước 4: Điện thoại của bạn sẽ nhận được một mã OTP, các bạn nhập mã đó vào.
  • Bước cuối cùng: Tạo mật khẩu cho tài khoản của các bạn là đã tạo tài khoản thành công!

Cách đổi mật khẩu đăng nhập Maika

Để có thể đổi được mật khẩu trên ứng dụng trợ lý ảo thuần Việt Maika, các bạn thực hiện các bước sau:

cách đổi mật khẩu trên ứng dụng Maika

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu trên App Maika

  • Bước 1: Chọn vào Danh mục góc trái phía dưới ứng dụng.
  • Bước 2: Chọn Tài khoản
  • Bước 3: Bấm vào “Ba chấm” góc trái phía trên ứng dụng.
  • Bước 4: Chọn Đổi mật khẩu và các bạn điền mật khẩu cũ + mật khẩu mới để thay đổi. Xong!

Trợ lý thông minh Maika - người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng Việt

Mặc dù OLLI chỉ đang phát triển được sản phẩm là loa thông minh có tích hợp trợ lý ảo Maika, nhưng đây là một bước tiến đột phá để phát triển thêm nhiều sản phẩm mới. Trợ lý ảo thông minh Maika sẽ là một giải pháp kết nối người dùng Việt Nam với các thiết bị thông minh trong nhà. Hãy cùng đón chờ OLLI tạo nên sự khác biệt vương ra tầm thế giới nhé!

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Candy 19/03/2024

I ned to to thank you for this wondeerful read!! I definitely loved eveery bit
of it. I have got you book marked to look at nnew thingbs
yoou post…

Here is my web blog https://Sites.google.com/view/vavada-online-casino

Sadye 03/03/2024

Thanks for sharing your thoughts on Công ty Cổ phần Công nghệ OLLI.

Regards

Feel free to visit my blog post; https://Mostbet-Casino.mystrikingly.com/

steaduato 04/12/2022

buy cialis online forum Tronodora Sources letter, 127, p
back to top
Mua ngay
article