Top ứng dụng trợ lý ảo thông minh nhất trên Android hiện nay

Top ứng dụng trợ lý ảo thông minh nhất trên Android hiện nay

Khi cuộc sống càng ngày phát triển, con người càng có mọi thứ trong tay thì lại càng muốn sự tiện dụng đạt đến đỉnh cao mới như là tự động gọi đến bất kỳ ai bằng sóng não, tự gửi tin nhắn bằng giọng nói… Để làm được việc đó, ứng dụng trợ lý ảo đã ra đời và cung cấp giải pháp cho con người thực hiện những việc đó.

Với công nghệ càng phát triển, ứng dụng trợ lý ảo càng trở nên phổ biến trên các thiết bị Android được biết đến như Google Assistant, Maika, Bixby… Để các bạn hiểu rõ về các trợ lý ảo, OLLI xin được tổng hợp các ứng dụng trợ lý ảo thông minh nhất trên Android hiện nay nhé!

Ứng dụng trợ lý ảo là gì?

Trước tiên, các bạn cần hiểu rõ khái niệm trợ lý ảo là gì, hiểu nôm na là trợ lý ảo được tích hợp như một ứng dụng trên các thiết bị thông minh như thiết bị di động, loa thông minh. Chức năng chính của ứng dụng là có thể hiểu được ngôn ngữ thoại tự nhiên và hoàn thành các tác vụ, yêu cầu của người dùng.

ứng dụng trợ lý ảo là gì

Ứng dụng trợ lý ảo là gì?

Một số chức năng mà mình có thể kể đến như: đọc chính tả, đọc văn bản, email; tìm số điện thoại; lên lịch họp, đi học, đi chơi; gọi điện thoại…

Chức năng của ứng dụng trợ lý ảo?

Với một ứng dụng trợ lý ảo hiện nay, ngoài những chức năng kể trên, nó còn có thể làm được rất nhiều thứ mà các bạn khó mà tưởng tượng được. Nó được lập trình để hoàn thành các tác vụ cơ bản như khởi động máy hút bụi, bật điều hòa, gọi xe ôm công nghệ, tắt/mở đèn và vô số các tác vụ khác.

Thêm vào đó, ứng dụng trợ lý ảo còn có thể dự báo thời tiết, tình hình giao thông trong thành phố. Một số trợ lý ảo khác còn có thể biết được bài nhạc mà các bạn đang nghe, seri phim đang coi, thậm chí là những bộ phim mà các bạn đang muốn xem…

các chức năng có trong ứng dụng trợ lý ảo

Những chức năng có trong ứng dụng trợ lý ảo MAIKA

Chỉ cần các bạn ra lệnh cho trợ lý ảo và nó sẽ thực hiện bất cứ điều gì mà nó có thể làm.

Một vài ứng dụng trợ lý ảo chạy trên hệ điều hành Android như là Google Assistant hay Bixby cho phép các bạn gửi tin nhắn thông qua các ứng dụng tin nhắn mặc định, thiết lập thời gian báo thức tự động, cài đặt bộ nhắc nhở (cuộc họp, gặp gỡ bạn bè), tăng độ sáng màn hình, tăng mức độ âm thanh, hoặc là mở Wifi hay Bluetooth…

Ứng dụng trợ lý ảo có rất nhiều chức năng, nhưng phần lớn chức năng vẫn đang chờ các bạn khám phá. Những chức năng của ứng dụng trợ lý ảo sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả, các bạn càng sử dụng nhiều, thì các trợ lý ảo sẽ càng thông minh và trở nên cực kỳ hữu ích trong cuộc sống thường ngày của các bạn.

Xem thêm: Top 6 loại cảm biến cho nhà thông minh phổ biến nhất hiện nay

 Top 6 ứng dụng trợ lý ảo thông minh nhất trên Android

Trợ lý ảo Maika

Maika là ứng dụng trợ lý ảo mới được biết đến tại thị trường Việt Nam. Tuy còn non trẻ nhưng được rất nhiều người hưởng ứng và đón nhận vì tính ưu Việt của nó. Điều đáng chú ý là Maika được cài đặt với ngôn ngữ thuần Việt, nên rất phù hợp cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam.

ứng dụng trợ lý ảo MAIKA

Ứng dụng trợ lý ảo MAIKA

Trợ lý ảo thuần Việt Maika có giao diện trực quan với 2 màu cơ bản là trắng, xanh. Với Maika, người dùng có thể yêu cầu nó phát nhạc, giải trí cũng như thực hiện các tác vụ cơ bản của một trợ lý ảo. Không những thế, tính năng điều khiển nhà thông minh của Maika được xem là khá thú vị.

Với tính năng nhà thông minh, Maika có thể điều khiển hầu hết các thiết bị bên thứ ba mà không bị cản trở bởi bất kỳ các tác nhân bên ngoài nào. Hiện tại, OLLI Maika đang hợp tác với rất nhiều đối tác, các bạn có thể tham khảo tại trang chủ của OLLI để biết thêm chi tiết.

Loa thông minh Maika kết hợp với giải pháp nhà thông minh

Giọng nói của Maika khá dễ nghe vì nó dựa vào thuần phong mỹ tục, văn hóa của người Việt Nam nên phần phát âm của Maika luôn được chau chuốt và dễ lấy lòng người sử dụng. Thêm vào đó, Maika còn có thể tương thích với rất nhiều bên thứ ba để điều khiển hệ sinh thái nhà thông minh một cách mượt mà.

Xem thêm: Top 10+ tiện ích không ngờ từ giải pháp nhà thông minh

Trợ lý ảo Google Assistant

Google Assistant là ứng dụng trợ lý ảo phổ biến nhất được tích hợp sẵn trên các dòng điện thoại Android ngày nay. Vì sao nó phổ biến? Lý do là vì nó khá dễ sử dụng và đa năng cho người dùng, có thể sử dụng ứng dụng trực tiếp bằng điện thoại.

ứng dụng trợ lý ảo Google

Ứng dụng trợ lý ảo Google

Với G.Assistant, người dùng có thể điều khiển mọi thiết bị nhà thông minh chỉ với lệnh thoại. Ứng dụng trợ lý ảo này hiện đang có trên Google Play, các bạn có thể lên cửa hàng, tải về và cài đặt trên điện thoại của mình để trải nghiệm.

Trợ lý ảo Kiki

Trợ lý ảo Kiki là trợ lý thứ 2 có khả năng hiểu ngôn ngữ tiếng Việt một cách tự nhiên như ứng dụng trợ lý ảo Maika. Kiki được phát triển bởi Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam – nên có thể xem ứng dụng trợ lý ảo Kiki cũng do người Việt phát triển.

ứng dụng trợ lý ảo Kiki

Ứng dụng trợ lý ảo Kiki

Thêm vào đó, Kiki là trợ lý ảo tiếng Việt đầu tiên tích hợp trên các dòng xe hơi đời mới và cao cấp. Lúc đầu, Kiki chỉ có thể tương thích với hệ điều hành Android, nhưng vài năm sau đã có thể tương thích với cả iOS và 2 hệ điều hành dành riêng cho xe hơi như Android Auto và Apple CarPlay.

Trợ lý ảo Voicon

Voicon là ứng dụng trợ lý ảo ra mắt khá lâu, nhưng độ phủ sóng của nó tới người dùng Việt còn rất nhiều hạn chế. Các tính năng mà ứng dụng Voicon có thể làm được đó là điều khiển tivi bằng giọng nói, gọi điện thoại-nhắn tin, nhắc nhở, tra cứu thông tin tổng hợp (thời tiết, giá thị trường), thực hiện các câu lệnh cá nhân.

ứng dụng trợ lý ảo Voicon

Ứng dụng trợ lý ảo Voicon

Với một trợ lý ảo bao gồm các tính năng ở trên thì còn khá ít, so với ứng dụng trợ lý ảo Maika thì Voicon còn phải cải thiện rất nhiều. Thêm vào đó, để có thể kết nối với các thiết bị khác, người dùng phải tìm và liên hệ với bên thứ ba để có thể kết nối được với trợ lý ảo. Khá mất thời gian và tốn công sức.

Trợ lý ảo Bixby

Bixby là trợ lý ảo được phát triển bởi tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc, đó là Samsung. Ứng dụng trợ lý ảo này được tích hợp sẵn trên các thiết bị di động của Samsung. Ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các tác vụ của một ứng dụng có thể thực hiện.

Đối với các hệ điều hành Android thì trợ lý ảo Bixby đã làm khá tốt vai trò trợ lý của mình. Nó có thể thực hiện mọi yêu cầu của người dùng mà không bị hạn chế về nahn65 dạng giọng nói. Người dùng có thể đặt báo thức, tìm thông tin, phát nhạc, mở ứng dụng nào đó chỉ với việc ra lệnh bằng giọng nói.

ứng dụng trợ lý ảo Bixby

Ứng dụng trợ lý ảo Bixby

Hiện tại, ứng dụng trợ lý ảo Bixby đang có các tính năng như:

     -        Home: là trang chính của Bixby mà nó học từ người dùng, từ đó đưa ra các gợi ý phù hợp.

     -        Voice: Cho phép người dùng điều khiển điện thoại và các ứng dụng bằng giọng nói.

     -        Vision: Nhận diện hình ảnh, cung cấp người dùng thông tin phù hợp nhất về hình đó, tìm kiếm sản phẩm liên quan và cung cấp tính năng dịch ngôn ngữ.

     -        Reminder: ghi nhớ mọi thứ được tạo bởi người dùng, thông báo cho họ nếu đã thời gian, địa điểm đã đặt trước.

Có một điều đáng buồn đối với ứng dụng trợ lý ảo Bixby là nó còn khá kén ứng dụng hỗ trợ. Đối với người dùng Việt Nam thì Bixby vẫn chưa thể ra lệnh bằng ngôn ngữ tiếng Việt và chưa tích hợp được các thiết bị nhà thông mình ngoại trừ một số sản phẩm đặc thù của Samsung.

Xem thêm: Top 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh tốt nhất hiện nay

Trợ lý ảo VAV

Nói về độ lâu đời thì ứng dụng trợ lý ảo VAV đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu. Đây là ứng dụng dành cho hệ điều hành Android khá tốt, giúp người dùng sử dụng smartphone hiệu quả hơn. Với VAV, người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin nào trên điện thoại, tìm địa chỉ, nhà hàng, khách sạn bằng cách ra lệnh bằng giọng nói.

ứng dụng trợ lý ảo VAV

Ứng dụng trợ lý ảo VAV

Song song với đó, nó cũng thực hiện một vài tác vụ cơ bản như là đặt báo thức, nhắc nhở, gọi điện hay nhắn tin cho bất cứ ai, mở-gửi mail… Tuy nhiên, khác với Maika, nó không thể điều khiển được các thiết bị nhà thông minh cũng như không thể tích hợp vào loa thông như OLLI Maika.

Lời kết

Trên đây là top các ứng dụng trợ lý ảo dành cho hệ điều hành Android phổ biến nhất tại Việt Nam. Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn cho mình một trợ lý riêng, phù hợp với sở thích và cá tính của các bạn.

Nếu các bạn cần tìm một thiết bị điều khiển Smarthome, các bạn có thể tham khảo loa thông minh OLLI Maika (theo Tinhte.vn) để hiểu hơn về các tính năng cũng như cách sử dụng của nó nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Hayden 23/04/2024

I love your blog.. very nife colors & theme. Did you design ths website yourself or did you hire someohe to do it for you?
Plz respond as I'm looking to construct my own blog
and would like to know where u got this from. cheers

Alsso visitt my homepage :: https://casinoapp.Webgarden.com/

Ruibibe 27/11/2023

propecia cost walmart Effect Of Food On The Bioavailability Of PYLERA
back to top
Mua ngay
article