Top 5 sản phẩm nhà thông minh được ưa chuộng và hiện đại nhất 2022

Top 5 sản phẩm nhà thông minh được ưa chuộng và hiện đại nhất 2022

Ở Việt Nam hiện nay, nhà thông minh đang là xu hướng của sự phát triển và hiện đại. Để nắm bắt được xu hướng này, nhiều thương hiệu nhà thông minh đã và đang được thành lập, tạo nên tiếng vang lớn trong thị trường Việt Nam.

Thế nhưng, càng nhiều thương hiệu mọc lên, sẽ càng có nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Điều này cũng gây ra không ít sự phiền toái vì không thể biết rõ được đâu là thương hiệu mà chúng ta nên tin dùng.

Sau đây, để giải đáp thắc mắc cũng như băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm nhà thông minh, OLLI Technology xin giới thiệu tới các bạn top 5 sản phẩm nhà thông minh được ưa chuộng và hiện đại nhất 2022 để có cái nhìn hiệu quả hơn nhé!

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh (Smarthome) là ngôi nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển bằng các phương pháp tự động hoặc bán tự động. Thêm vào đó, smarthome còn giúp cho người dùng giảm thiểu tối đa những công việc, hoạt động không quá cần thiết để từ đó người dùng sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi hoặc làm những việc khác.

Về cơ bản, các thiết bị này hoạt động hoàn toàn tự động hoặc bán tự động, nhưng vẫn cần sự điều khiển và quản lý từ người dùng để các thiết bị vận hành trơn tru hơn.

nhà thông minh là gì

Nhà thông minh là gì?

Các thiết bị nhà thông minh có thể vận hành được nhờ vào:

  • Bảng hoặc thiết bị điều khiển vật lý
  • Ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng
  • Nền tảng web app trên Laptop, PC…
  • Voice Control – Điều khiển bằng giọng nói

Sự phát triển về công nghệ chính là mảnh ghép quan trọng giúp cho các thiết bị này hoạt động một cách thông minh. Các công nghệ đã làm nên những điều phi thường có thể kể đến như: IoT, Smartphone, điện toán đám mây, các loại cảm biến…

Giải pháp và thiết bị nhà thông minh

giải pháp và thiết bị nhà thông minh

Giải pháp cùng với các thiết bị nhà thông minh

Đối với một ngôi nhà, các thiết bị nhà thông minh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nhưng nó không phải là trọng tâm. Những giải pháp hiệu quả, tối ưu dành cho ngôi nhà của mình mới là thứ giúp các bạn thay đổi từ một căn hộ, ngôi nhà bình thường trở nên thông minh và hiện đại hơn bao giờ hết.

Những giải pháp và thiết bị nhà thông minh mà mình muốn liệt kê sau đây sẽ giúp ích cho bạn:

Hệ thống chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng đèn thông minh là một trong những giải pháp được nhiều người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Nó bao gồm các công tắc thông minh, cảm biến… nhằm phát hiện các chuyển động để tự động điều chỉnh ánh sáng trong ngôi nhà một cách phù hợp.

hệ thống chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng thông minh tự động điều chỉnh ánh sáng

Nhưng các thiết bị kể trên là chưa đủ, hệ thống này cần kết hợp với một bộ trung tâm điều khiển để người dùng có thể dễ dàng sử dụng hay theo dõi thiết bị theo ý muốn.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng thông minh còn có thể kết hợp với các thiết bị nhà thông minh khác như khóa cửa, rèm cửa… để có thể điều chỉnh ánh sáng một cách tối ưu hơn. Thêm vào đó, với hệ thống này các bạn có thể bật/tắt theo nhu cầu sử dụng nhờ vào bộ hẹn giờ được cài đặt sẵn.

Xem thêm: Trợ lý ảo là gì? Các tính năng nổi bật của trợ lý ảo

Hệ thống điều khiển nhà thông minh

Cho dù các bạn có lắp đặt bao nhiêu thiết bị thông minh trong nhà đi chăng nữa, nếu không có hệ thống điều khiển nhà thông minh thì việc lắp đặt của các bạn đã trở nên vô nghĩa.

hệ thống điều khiển nhà thông minh

Điều khiển các thiêt bị nhà thông minh thông qua một thiết bị tổng

Lý do là vì thiết bị điều khiển nhà thông minh là cầu nối giữa các thiết bị nhà thông minh và người dùng. Nếu không có nó thì quá trình thông minh hóa của ngôi nhà trở nên kém hiệu quả.

Với giải pháp thiết bị thông minh được áp dụng đối với công trình, điều này sẽ giúp tối ưu hóa trong việc sử dụng các thiết bị nhà thông minh.

Không những vậy, các bạn có thể dễ dàng điều khiển tất cả mọi thứ ở mọi lúc, mọi nơi nhờ vào các chuẩn giao tiếp như: Wifi, 4G, 5G, Zigbee, LAN…

Xem thêm: Nên mua bộ điều khiển trung tâm nào cho nhà thông minh (Smarthome)?

Hệ thống Voice Control – Điều khiển bằng giọng nói

điều khiển bằng giọng nói

Điều khiển bằng giọng nói thông qua loa thông minh

Với hệ thống điều khiển bằng giọng nói, các bạn chỉ cần phát thành lời là mọi thứ sẽ được tự động làm việc theo yêu cầu., đây được xem là xu thế của sự phát triển và tương lai.

Điều khiển bằng giọng nói đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam, các bạn có thể thấy chúng trong thiết bị di động hoặc các dòng loa thông minh được tích hợp sẵn các trợ lý ảo như: MAIKA, Siri, Cortana, Google Assistant… Bạn đọc có thể tham khảo thêm về loại loa thông minh tốt nhất Việt Nam qua bài viết của OLLI.

Hệ thống an ninh chống trộm

hệ thống an ninh chống trộm

Hệ thống an ninh chống trộm cap cấp

Hệ thống an ninh chống trộm được xem là một trong những phát minh cực kỳ hữu ích trong việc hạn chế các nạn trộm cắp xảy ra khắp nơi như ngày nay. Không những vậy, với hệ thống này, nó sẽ giúp người dùng được an toàn hơn nhờ vào việc kích hoạt các tính năng như:

  • Cảnh báo xâm nhập trên thiết bị di động được kết nối sẵn
  • Hệ thống chiếu sáng thông minh được kích hoạt ngay lập tức
  • Hệ thống rèm cửa của ngôi nhà tự động được mở
  • Âm thanh đa vùng cảnh báo trộm
  • Hệ thống cửa được bảo vệ

Nhà thông minh khác với nhà thường ở điểm nào?

nhà thông minh khác gì so với nhà thường

Sự khác nhau giữa nhà thông minh và nhà thông thường

Nếu nhìn từ bề ngoài, các bạn sẽ khó nhận ra đâu là nhà thông minh và đâu là nhà thường. Chỉ có khi các bạn bước vào ngôi nhà, điều đầu tiên để nhận biết được nhà thông minh khác với nhà thường đó là có loa thông minh hoặc bộ điều khiển trung tâm.

Thêm vào đó, những ngôi nhà thông minh thường trang bị những thiết bị, công nghệ hiện đại mà hầu như ít có nhà nào có. Nếu nhà nào có trang bị các cảm biến chuyển động gắn quanh nhà, tích hợp với hệ thống chiếu sáng thông minh, sẽ khiến ngôi nhà đó trông hiện đại và thông minh vô cùng.

Những lợi ích mà nhà thông minh mang đến

những lợi ích mà nhà thông minh mang lại

Những lợi ích mà nhà thông minh mang lại cho người dùng

Nói về lợi ích của nhà thông minh thì có rất nhiều, nhưng nhìn chung, nó vẫn chưa thực sự phát huy hết những tính năng cũng như tối ưu được khả năng mà các thiết bị nhà thông minh mang lại cho người dùng. Dưới đây sẽ là những lợi ích mà nhà thông minh mang lại, cụ thể đó là:

  • Nhà thông minh có thể giúp người dùng quản lý và theo dõi các thiết bị nhà thông minh tại gia khi vắng nhà. Chỉ cần có smartphone, máy tính bảng hay laptop có kết nối với internet, thì việc quản lý là cực kỳ dễ dàng và thuận tiện.
  • Với camera thông minh, các bạn có thể quan sát các thành viên trong nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe của người cao tuổi trong nhà một cách an toàn. Đặc biết đối với trẻ em, thông qua camera thông minh, người dùng có thể giao tiếp với các bé bằng giọng truyền dẫn trực tiếp từ camera.
  • Nhà thông minh giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và chi phí chi trả cho các khoản điện, nước mỗi tháng. Với hệ thống kiểm soát năng lượng tiêu hao của từng thiết bị, các bạn sẽ biết được thiết bị nào sử dụng được bao nhiêu năng lượng, từ đó có thể cắt giảm tối ưu chi phí chi trả mỗi tháng.
  • Thời gian để thư giãn hay hoạt động những công việc khác cũng được nhiều hơn. Nhà thông minh có thể giúp người dùng thực hiện các tác vụ hằng ngày mà không cần tác động của người dùng. Điều đó được thực hiện bằng cách cài đặt thiết bị thông qua ngữ cảnh.

Top 5 sản phẩm nhà minh tốt nhất hiện nay

1. Nhà thông minh AnHome

Anhome là thương hiệu nhà thông minh thế hệ mới hiện nay, với sự vượt trội về công nghệ cũng như đa dạng về thiết bị thông minh.

Anhome SmartHome kết nối tất cả các thiết bị điện, điện tử trong ngôi nhà của các bạn thành một hệ thống, để có thể điều khiển chúng theo các kịch bản thông minh và theo ý muốn của mình.

nhà thông minh Anhome

Hệ thống nhà thông minh của Anhome

Những thiết bị thông minh của AnHome có thể kể đến bao gồm: rèm cửa, điều hòa nhiệt độ, hệ thống đèn chiếu sáng, tivi, quạt thông gió, camera an ninh, âm thanh, khóa cửa, bình nóng lạnh, chuông cửa có hình, hệ thống bơm tưới nước tiểu cảnh, bể cá. Các bạn có thể điều khiển trực tiếp thông qua thiết bị điều khiển được gắn trên tường, smartphone, máy tính bảng hoặc loa thông minh.

Thêm vào đó, giải pháp nhà thông minh Anhome Việt Nam lắp đặt khá dễ dàng, do nó không bị tác động từ cơ sở hạ tầng hiện có, không đi lại các đường dây điện. Chính vì vậy, đây là một trong những thương hiệu được rất nhiều gia đình Việt Nam tin tưởng và tin dùng.

Hiện nay, AnHome đang hợp tác với OLLI trong việc điều khiển các thiết bị thông qua loa thông minh OLLI MAIKA bằng giọng nói. Điều đặc biệt là loa OLLI có tích hợp trợ lý ảo thuần Việt Maika, dễ dàng cho các bạn ra lệnh mà không bị ngôn ngữ làm rào cản.

2. Nhà thông minh BKAV

Nhà thông minh BKAV là sự lựa chọn hoàn hảo đối với các gia đình yêu thích sự nhỏ gọn và an ninh, các thiết bị nhà thông minh được kết nối bằng công nghệ tiên tiến. Chính vì vậy, việc lắp đặt hệ thống BKAV khá thuận tiện trên các cơ sở hạ tầng đã xây dựng sẵn.

nhà thông minh BKAV

Hệ thống nhà thông minh của BKAV

Thông tin được hiển thị trên màn hình an ninh cũng sẽ được hiển thị trên điện thoại và cảnh báo cho các bạn khi nhìn thấy đối tượng đáng nghi định xâm nhập vào nhà.

Bộ thiết bị thông minh BKAV bao gồm: Các thiết bị giám sát, bảo vệ ngôi nhà an toàn bằng hàng rào, hành lang, cửa nhà và sân vườn cảm ứng. Kết hợp cùng với đó là các cảm biến, camera ghi hình… Nhờ vậy mà trộm rất khó có thể đột nhập vào ngôi nhà của các bạn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3. Nhà thông minh Acis

Nhà thông minh Acis là hệ thống có sản phẩm 100% thuần Việt, công nghệ do chính kỹ sư người Việt nghiên cứu và phát triển. Nhờ lợi thế và làm chủ được công nghệ, Acis nhanh chóng trở thành thương hiệu được ưa chuộng ở thị trường phía Nam và được người tiêu dùng Việt tín nhiệm.

nhà thông minh Acis

Hệ thống nhà thông minh Acis

Asic cùng ở trong phân khúc cao cấp giống với BKAV, nhà thông minh Acis cũng được xem là một lựa chọn phù hợp dành cho những ai có điều kiện kinh tế ổn.

Asic Smarthome không sử dụng sóng giao tiếp Zigbee, hay wifi, như các thương hiệu khác. Acis đã khắc phục nhược điểm ổn định khi áp dụng công nghệ giao tiếp không dây Mesh- Grid với chuẩn mã hóa độc quyền. Từ đó, mọi thiết bị đều là kênh giao tiếp, giúp mạng lưới luôn ổn định, hoạt động mượt mà hơn.

4. Nhà thông minh Lumi

nhà thông minh Lumi

Hệ thống nhà thông minh của LUMI

Lumi được đánh giá là nhà thông minh cao cấp tại Việt Nam. Nhà thông minh Lumi không những có không gian sống tiện nghi, hiện đại mà còn được trải nghiệm lối sống công nghệ tiên tiến nhất được kết nối lại với nhau.

Bộ thiết bị nhà thông minh của Lumi bao gồm: Hệ thống chiếu sáng an ninh, điều khiển các thiết bị bằng giọng nói, bình nước nóng, tưới nước sân vườn, các thiết bị rèm cửa, TV, hệ thống an ninh…

5. Nhà thông minh Javis

nhà thông minh Javis

Hệ thống nhà thông minh của Javis

Các thiết bị thông minh của Javis đều được điều khiển bằng giọng nói. Các thiết bị thường được kết nối với nhau và được kiểm soát, quản lý thông qua ứng dụng Javis Home. Javis tích hợp các sản phẩm để mang đến người dùng trải nghiệm nhà thông minh tiên tiến, hiện đại và tiện nghi nhất. Bên cạnh đó, điều đặc biệt của Javis là hệ thống còn có thể hoạt động offline mà không cần kết nối mạng.

Nhà thông minh Javis bao gồm các sản phẩm như: loa thông minh, công tắc thông minh, ổ cắm thông minh…

Xem thêm: Giá loa thông minh tại thị trường Việt Nam hiện nay

Làm thế nào để biến căn nhà của bạn thành nhà thông minh

Tùy vào các đơn vị lắp đặt mà có cách làm khác nhau với chi phí khác nhau. Đối với các bạn mới tìm hiểu nhà thông minh thì nên sử dụng dịch vụ lắp đặt thiết bị thông minh để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn biến ngôi nhà của mình thành ngôi nhà thông minh.

Làm thế nào để biến căn nhà thành nhà thông minh

Cách đề biến ngôi nhà của mình thành nhà thông minh

Riêng đối với những bạn đã tìm hiểu khá sâu vào nhà thông minh và hiểu giá trị của nó là như thế nào. Các bạn nên chọn thi công công trình xây dựng lắp đặt từ lúc bắt đầu xây dựng mái ấm của mình. Vì như vậy sẽ đảm bảo được ngôi nhà của bạn sẽ có được đầy đủ các thiết bị thông minh nhưng đổi lại là chi phí để xây dựng nhà thông minh là cực kì cao.

Kết luận

Như vậy, mình đã liệt kê top 5 sản phẩm nhà thông minh được ưa chuộng và hiện đại nhất 2022 rồi đó. Hy vọng, bài viết của mình sẽ có ích cho tất cả các bạn đang tìm hiểu về nhà thông minh. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Mose 22/03/2024

Thanks a bunch for sharing this with all people you actually recognise
what you are speaking about! Bookmarked. Kindly additionally tslk over with my web site =).
We could have a link channge contract between us

Also visit myy web page ... https://vavadaonlinecasino.evenweb.com/
back to top
Mua ngay
article