Các yếu tố điển hình để tạo nên một ngôi nhà thông minh

Các yếu tố điển hình để tạo nên một ngôi nhà thông minh

Nhà thông minh là một trong những thành tựu công nghệ đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Nhằm giúp nâng cao giá trị đời sống, nhiều căn nhà ở các thành phố lớn hiện nay đã tích hợp các thiết bị công nghệ để tạo nên một ngôi nhà thông minh. Vậy đâu là các yếu tố kỹ thuật trong ngôi nhà thông minh? 8 yếu tố cần có dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Cùng đọc tiếp bài viết nhé!

       1.     Hệ thống âm thanh, giải trí

Hiện nay có khoảng 44% người dùng công nghệ nhà thông minh đều có nhu cầu cao đồng thời sở hữu các sản phẩm giải trí thông minh như loa thông minh, tivi… Chủ nhà hoàn toàn có thể chủ động điều khiển bật tắt nhạc, TV hoặc lên kịch bản để mọi thứ hoàn toàn tự động nhưng vẫn nằm trong kiểm soát của bạn.

hệ thống âm thanh giải trí thông minh

Hệ thống âm thanh, giải trí thông minh là yếu tố quan trọng với người dùng

Các thiết bị như loa thông minh OLLI Maika là sản phẩm có thể tích hợp dễ dàng với căn nhà của bạn - cũng là một sản phẩm giải trí vô cùng tuyệt vời. Maika có tính năng kể chuyện - một tính năng vô cùng phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Khả năng phát loa, nhạc, âm thanh cũng vô cùng ấn tượng - chiếm lòng tin và sự chuộng của người dùng Việt hiện nay.

Quả thực, hệ thống giải trí, âm thanh chính là một yếu tố nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện đại. Điều này khiến hệ thống này trở thành yêu cầu bắt buộc và cần thiết không kém trong các yếu tố kỹ thuật trong ngôi nhà thông minh.

Xem thêm: OLLI MAIKA biến tổ ấm của bạn thành nhà thông minh

       2.     Khả năng kiểm soát nhiệt độ

Thông qua các thiết bị như thiết bị đo nhiệt độ phòng, điều hòa… bạn có thể biết được phòng đang có nhiệt độ bao nhiêu, từ đó tự quyết định việc điều chỉnh nhiệt độ từ xa thông qua smartphone. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự lên kịch bản nhiệt độ phòng như mong muốn để hệ thống có thể tự động bật tắt và điều chỉnh phù hợp. Đây chính là một trong các yếu tố kỹ thuật trong ngôi nhà thông minh mà bạn mơ ước.

       3.     Hệ thống an ninh thông minh

Thật thiếu sót nếu như không nhắc đến hệ thống an ninh - một trong những yêu cầu đầu tiên và cơ bản nhất trong 8 yếu tố cần có tạo nên một ngôi nhà thông minh. Hệ thống an ninh có thể kể đến như Khóa cửa thông minh Tuya SHP-DL7DC Wifi - đây cũng là thiết bị có khả năng cao tương thích với loa thông minh OLLI Maika.

hệ thống an ninh trong ngôi nhà thông minh

Hệ thống an ninh trong ngôi nhà thông minh của bạn

Một khi có đột nhập trái phép, hệ thống sẽ lập tức phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh, ánh sáng hoặc gửi sms… Lúc này chủ nhà thông qua camera, tín hiệu trên màn hình điện thoại sẽ biết được đối tượng lạ mặt đang đột nhập trái phép và có cách xử lý kịp thời.

       4.     Hệ thống chiếu sáng thông minh

Một ngôi nhà thông minh chắc chắn sẽ phải đảm bảo yếu tố hệ thống chiếu sáng thông minh và dễ dàng được lập trình. Hệ thống chiếu sáng này có thể kể đến như Ổ cắm điện thông minh Tuya Smart Life 10A Wifi IOHOME - cũng là một thiết bị có dễ dàng tương thích với loa thông minh OLLI Maika.

Thông qua smartphone bạn hoàn toàn có thể điều khiển ánh sáng trong căn nhà mình, cụ thể:

  • Bạn có thể điều khiến tất cả các thiết bị đèn chiếu sáng thông qua di động
  • Tự lập trình kịch bản bật/tắt đèn theo ý muốn
  • Đèn chiếu sáng tự động khi cảm nhận được sự có mặt của con người, đây cũng là một trong những cách giúp bạn phát hiện người lạ trong chính căn nhà mình
  • Dễ dàng kiểm soát, theo dõi chi phí điện mỗi tháng. Khi bạn vắng nhà các thiết bị điện sẽ tắt và cũng sẵn sàng chiếu sáng khi bạn trở về.
  • Dễ dàng kiểm soát hệ thống chiếu sáng thông qua smartphone

    Dễ dàng kiểm soát hệ thống chiếu sáng thông qua smartphone

Hệ thống ánh sáng thông minh - một trong các yếu tố kỹ thuật trong ngôi nhà thông minh sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí điện, dễ dàng kiểm soát hệ thống đèn trong các phòng, vừa góp phần giúp các thành viên trong gia đình “bắt trộm” nếu chẳng may bị đột nhập.

       5.     Hệ thống cảm biến thông minh

Cảm biến là hệ thống giúp phát hiện những dấu hiệu nguy hiểm hoặc vượt mức quy định của các thiết bị trong căn nhà như cảm biến báo cháy, cảm biến nước, cảm biến chuyển động. Vậy hệ thống cảm biến thông minh trong căn nhà thông minh sẽ được thể hiện như thế nào?

  • Đối với cảm biến báo cháy, báo khói: Lập tức phát hiện và thông báo bằng âm thanh ngay khi biến chuyển dù là nhỏ nhất trong môi trường.
  • Đối với cảm biến nước: Khi có dấu hiệu ngập nước, hệ thống lập tức phát hiện và gửi tín hiệu cảm báo, bạn hoàn toàn có thời gian và kịp thời đưa ra quyết định xử lý.
  • Đối với cảm biến chuyển động: hệ thống này được tích hợp cùng hệ thống ánh sáng, ngay khi có chuyển động (hệ thống phát hiện có người) sẽ tự động bật đèn.

       6.     Điều khiển động cơ thông minh

Chỉ cần một chiếc smartphone, bạn hoàn toàn có thể điều khiển việc đóng/mở rèm cửa, cửa cuốn đồng thời lên kịch bản để chúng đóng mở tự động. Không những giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian mà còn khiến cho không gian căn nhà trở nên thoáng đãng dù bạn có quên đóng mở chúng khi tâm trạng mệt mỏi, không tốt.

Hệ thống động cơ thông minh

Hệ thống động cơ thông minh cho phép đóng mở rèm cửa tự động

       7.     Hệ thống sưởi và làm mát

Bên cạnh việc dễ dàng kiểm soát nhiệt độ, hệ thống sưởi và làm mát cũng có thể được bạn theo dõi chỉ thông qua một chiếc smartphone. Lò sưởi, lỗ thông hơi, quạt, thông gió đều có thể được lập trình để tự động đóng mở khi cần thiết. Tránh việc quên đóng mở khi ra khỏi để tiết kiệm chi phí trước khi bạn quay về nhà, nhanh chóng mở hệ thống sưởi trước 15p để căn nhà của bạn được “sưởi ấm”. Và cứ thế, mùa đông lạnh giá thế nào thì về nhà vẫn ấm áp nhất đúng không nào?

       8.     Các hệ thống ngoài trời

Không chỉ hạn chế ở không gian trong căn nhà hay các thiết bị nội thất, các yếu tố kỹ thuật trong ngôi nhà thông minh của bạn còn có thể đảm bảo việc điều khiến các thiết bị ngoài trời. Bộ cảm biến cây trồng thông minh có thể giúp cây được tưới nước đầy đủ, sống trong ánh sáng mặt trời đủ thời gian ngay cả khi bạn vắng nhà một thời gian dài.

Lời kết

Như vậy, các yếu tố kỹ thuật trong ngôi nhà thông minh trên đã được giải thích rõ ràng và đầy đủ. Mong rằng, bạn đã có thêm nhiều kiến thức về nhà thông minh và sẵn sàng sở hữu cho mình một căn nhà tiện nghi và mang lại cho bạn nhiều giá trị.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Agueda 24/02/2024

If some one wishes to be upeated with newest technologies then he must
be pay a quick visit this web site and be up to date every day.


Feel free to surf to my page https://vavada.webgarden.com/

Cheri 28/12/2023

I am genuinewly pleased to glance at thhis wdblog posts whicch includes tons of helpful information, thahks for providing suuch data.


Here is my webb page :: https://vavada.widezone.net/
back to top
Mua ngay
article