Tìm hiểu về tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA

Tìm hiểu về tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA

Nhà thông minh hiện nay đang dần phổ biến và được nhiều người biết tới một cách rộng rãi. Đối với người dùng tại Việt Nam, đã có rất nhiều người áp dụng hệ thống nhà thông minh vào ngôi nhà của mình một cách nhất quán.

Tuy nhiên, đối với người dùng tại Việt Nam, việc điều khiển nhà thông minh đang còn sơ sài và chưa thực sự am hiểu nhiều nó, đặc biệt khi họ đang sở hữu thêm cho mình loa thông minh để thuận tiện trong việc điều khiển thông qua giọng nói.

So với sự phát triển của công nghệ 4.0 như hiện nay thì nhà thông minh không chỉ đơn giản là điều khiển từ xa hay sử dụng tính năng một chạm. Để biết công nghệ nhà thông minh đã phát triển như thế nào, mời các bạn tìm hiểu về tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA nhé.

Quản lý và điều khiển các thiết bị nhà thông minh dễ dàng

Loa thông minh OLLI MAIKA được phát triển và hoàn thiện bởi các kỹ sư Việt Nam, chính vì vậy những tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA được chăm chút về tính hữu ích cũng như phù hợp với đại đa số người Việt.

Cách mà loa OLLI MAIKA điều khiển, quản lý các thiết bị nhà thông minh được dựa chủ yếu vào trợ lý ảo thông minh thuần Việt MAIKA. Đây là lý do mà loa thông minh OLLI MAIKA được khá nhiều người ưa chuộng vì tích hợp được nhiều thương hiệu cung cấp các thiết bị nhà thông minh đang có trên thị trường Việt Nam.

Hiện nay, tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA khá đa dạng, tùy thuộc khá nhiều vào yêu cầu của người dùng mà loa sẽ thực hiện dựa trên những câu nói đó. Sau đây, mình xin kể một số thiết bị phổ biến mà loa thông minh OLLI MAIKA có khả năng giao tiếp và thực hiện tốt nhiệm vụ của nó.

Điều khiển máy lạnh thông qua loa OLLI MAIKA

điều khiển máy lạnh thông qua loa OLLI MAIKA

Mở/tắt máy lạnh có thể thông qua loa OLLI MAIKA bằng giọng nói

Để có thể điều khiển máy lạnh, các bạn có thể điều khiển thông qua ứng dụng trợ lý ảo MAIKA hoặc thông qua loa thông minh OLLI MAIKA. Để có thể thực hiện được điều này, các bạn cần có loa OLLI MAIKA và một bộ trung tâm hồng ngoại mà OLLI đang hợp tác như là Tuya, Điện Quang…

Tiếp theo, các bạn sẽ cài đặt thiết bị hồng ngoại bằng cách tìm thương hiệu máy lạnh mà các bạn đang dùng, thêm máy lạnh đó vào trung tâm điều khiển hồng ngoại để đồng bộ với nhau.

Sau đó, các bạn vào ứng dụng trợ lý ảo MAIKA và đăng nhập vào bộ trung tâm điều khiển để có thể tìm thấy máy lạnh. Như vậy là các bạn có thể ra lệnh cho loa chuyển chế độ, tăng/giảm nhiệt độ của máy lạnh một cách dễ dàng rồi.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng ứng dụng trợ lý ảo MAIKA, nhập yêu cầu hoặc bằng giọng nói trên đó, máy lạnh cũng có thể được điều khiển nữa đó, ứng dụng MAIKA cũng khá tiện lợi phải không nào? Nếu các bạn chưa cài đặt ứng dụng, các bạn có thể biết cách tải ở phía dưới bài viết này nhé.

Xem thêm: Cách đảm bảo an toàn khi sử dụng nhà thông minh (Smarthome)

Điều khiển TV thông qua loa OLLI MAIKA

Cách điều khiển TV cũng khá giống với cách điều khiển máy lạnh kể trên, vì các thiết bị này đều có cách thiết lập giống nhau để tiện cho người dùng khi thêm thiết bị vào bộ trung tâm điều khiển cũng như vào ứng dụng trợ lý ảo.

điều khiển TV thông qua loa OLLI MAIKA

Mở TV thông qua loa thông minh OLLI MAIKA

Sau khi đã thêm thiết bị, các bạn đã có thể ra lệnh như tắt/mở TV, tăng/giảm âm lượng hoặc thậm chí là chuyển kênh một cách dễ dàng từ loa thông minh OLLI MAIKA.

Ngoài các 2 thiết bị kể trên, loa thông minh OLLI MAIKA còn có thể điều khiển được rất nhiều thiết bị khác, tùy thuộc vào bộ trung tâm điều khiển có hỗ trợ những thiết bị mà các bạn đang sở hữu hay không.

Một số thiết bị mà mình có thể kể tên dưới đây như:

  • Các cảm biến thông minh: gồm có cảm biến chuyển động, cảm biến khói, cảm biến nhiệt độ, cảm biến chống trộm…
  • Quạt điện thông minh
  • Camera thông minh
  • Các thiết bị tưới tiêu
  • Đèn thông minh
  •  …

Trên đây chỉ là một số thiết bị thông minh phổ biến được nhiều người dùng biết tới và đa số được hỗ trợ trên các bộ trung tâm điều khiển. Các bạn có thể xem video hướng dẫn kết nối các thiết bị tại trang nhà thông minh của OLLI để thực hiện việc thiết lập dễ dàng hơn nhé.

Đối với các bạn chưa biết cách tải ứng dụng trợ lý ảo MAIKA, các bạn có thể tìm tên “MAIKA” trên cả App Store và CH Play để có thể tải ứng dụng về. Điều quan trọng là ứng dụng này được tải và sử dụng miễn phí, các bạn có thể trải nghiệm tính năng điều khiển nhà thông minh của OLLI MAIKA trên ứng dụng này khi không có loa thông minh OLLI MAIKA nhé.

Để mua loa thông minh OLLI MAIKA và xem thêm các tính năng khác của loa, các bạn có thể vào trang sản phẩm loa thông minh OLLI MAIKA để tham khảo.

Trải nghiệm ưu Việt với thiết lập ngữ cảnh nhà thông minh

Đối với tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA, có tới 2 cách để có thể điều khiển, thiết lập kịch bản (hay còn gọi là ngữ cảnh) cho loa để thực hiện hàng loạt các tác vụ cùng một lúc. Điều này tưởng không thể, nhưng với OLLI MAIKA thì nó khá dễ dàng.

Xem thêm: OLLI MAIKA biến tổ ấm của bạn thành nhà thông minh

Thực hiện yêu cầu từ câu lệnh được thiết lập sẵn

Đây là cách được nhiều người dùng vì sự tiện dụng của nó. Như cái tên gọi của nó, các bạn chỉ cần thiết lập một câu lệnh trên ứng dụng trợ lý ảo MAIKA, mọi thứ sẽ được thực hiện đồng loạt mà không gây ra bất kỳ lỗi nào trong quá trình thực hiện.

trải nghiệm nhà thông minh ưu Việt với thiết lập ngữ cảnh

Thiết lập ngữ cảnh cho loa thông minh OLLI MAIKA

Trước khi thiết lập ngữ cảnh, các bạn cần kết nối các thiết bị có trong nhà lại với nhau vào bộ trung tâm điều khiển. Sau đó, các bạn vào ứng dụng MAIKA và bắt đầu thiết lập câu lệnh. Mỗi câu lệnh có thể thực hiện được vô số các thiết bị, tùy thuộc vào ngữ cảnh mà các bạn muốn thiết lập.

Một ví dụ điển hình là các bạn muốn bật điều hòa, mở đèn, rèm cửa sau khi đi làm về, các bạn có thể thiết lập câu “tôi đã về rồi” trong ứng dụng MAIKA. Sau khi thêm câu lệnh đó vào, các bạn có thể thử trên loa OLLI MAIKA để kiểm tra.

Thực hiện yêu cầu một cách tự động

So với thiết lập yêu cầu từ câu lệnh thì thiết lập tự động sẽ nhẹ nhàng và dễ hơn khá nhiều. Thông thường, thiết lập tự động thường được dùng chung với các loại cảm biến để tăng tính hiệu quả trong việc phát hiện và nhận ra những dấu hiệu bất thường xung quanh ngôi nhà.

Cách hoạt động của loại này đó là kết hợp với các cảm biến có trên thị trường như cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động, cảm biến khói… loa OLLI MAIKA có thể thông báo hoặc phát âm thanh lớn nếu có người đột nhập. Không những thế, nếu kết hợp với camera thông minh và đèn thông minh thì camera có chức năng là ghi hình lại, còn đèn thì tự động phát sáng để giúp việc ghi hình rõ nét hơn.

Điều khiển nhà thông minh qua loa OLLI MAIKA khác gì với các loa hiện có trên thị trường

Loa thông minh OLLI MAIKA được xem là bước chuyển mình của công nghệ Việt Nam khi có thể giải quyết được vấn đề lớn đến từ người dùng Việt, đó là ngôn ngữ. Loa OLLI MAIKA chính là mảnh ghép cuối cùng mà người dùng Việt đang cần trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay.

điều khiển nhà thông minh thông qua loa OLLI MAIKA có khác biệt gì

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa loa thông minh OLLI MAIKA với các dòng loa khác?

Được sản xuất và thiết kế bởi các kỹ sư người Việt, nên họ hiểu rất rõ con người Việt Nam muốn gì khi sử dụng công nghệ. Chính vì như vậy, sự khác biệt rõ ràng và dễ nhận thấy nhất có thể nói đến chính là ngôn ngữ thuần Việt.

Xem thêm: Top 7 phần mềm điều khiển nhà thông minh tốt nhất hiện nay

Thật vậy, ngôn ngữ trên loa cũng như trợ lý ảo tích hợp trên loa được đánh giá xuất xắc khi có thể hiểu và đáp lại một cách thành thạo khi người dùng ra lệnh cho lo bằng tiếng Việt. Đối với các loa thông minh trên thế giới thì loa thông minh OLLI MAIKA chính là lựa chọn phù hợp nhất cho người dùng Việt.

Lời kết

Trên đây là bài viết về tìm hiểu về tính năng điều khiển nhà thông minh của loa OLLI MAIKA. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể hình dung một cách tổng quan về tính năng nhà thông minh của loa thông minh OLLI MAIKA, từ đó có thể sử dụng loa một cách hiệu quả nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Ruibibe 07/01/2024

60mg priligy dapoxetine kegunaan salep clobetasol propionate The track is a challenging one with undulating corners, long straights and plenty of high speed bends
back to top
Mua ngay
article