Mua loa thông minh ở đâu tốt? Nên chọn loại nào người Việt?

Mua loa thông minh ở đâu tốt? Nên chọn loại nào người Việt?

Với những gia đình 4.0, việc có cho mình một nội thất thông minh là điều cần thiết. Và, loa thông minh là một thiết bị cần có để có thể kết nối với các thiết bị khác trong nhà một cách nhất quán trong một hệ sinh thái nhất định.

Vậy chúng ta có thể mua loa thông minh ở đâu là tốt nhất? Có bao nhiêu loại? Loại nào phù hợp với gia đình Việt? Cùng OLLI đánh giá các tiêu chí để lựa chọn loa thông minh hiện nay tại Việt Nam nhé. Cực kỳ hữu ích đó!!!

Mua loa thông minh ở đâu là tốt?

Tại Việt Nam, có rất nhiều trang web hay các sàn thương mại điện tử cung cấp loa thông minh. Nhưng đối với người dùng, việc chọn được một sản phẩm loa thông minh tốt nhất cũng như phù hợp với nhu cầu của mình là điều không hề dễ dàng.

Việc đắn đo sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân, phong cách và tiêu chí của các bạn, mình sẽ đề cập các tiêu chí để mua loa thông minh sau. Nhưng trước tiên, bạn cần phải biết nhu cầu của bạn là gì; sau đó, tìm hiểu về nhãn hiệu, sản phẩm mà bạn đang muốn hướng đến và đi thẳng đến trang web chính thức của loa thông minh đó để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Các tiêu chí cần biết khi mua loa thông minh

       1.     Trợ lý ảo

Khác với mua loa thường, mua loa thông minh sẽ có các tiêu chí chuẩn để lựa chọn. Tiêu chí đầu tiên mà các bạn cần nhắm đến đó là trợ lý ảo. Mỗi thương hiệu đều có một trợ lý ảo riêng và được lập trình một cách riêng biệt. Mình cũng đã có một bài viết giải thích khái niệm trợ lý ảo là gì rất chi tiết, mà nếu chưa biết bạn có thể tìm hiểu qua.

Điển hình như ở Việt Nam có các trợ lý ảo phổ biến như: Google Assistant của Google, Maika của OLLI, Siri của Apple. Siri và Google được đánh giá là khá tốt, nhận ra giọng nói của những người khác nhau và phản hồi rất chuẩn.

trợ lý ảo được tích hợp trong loa thông minh OLLI Maika

Trợ lý ảo là tiêu chí đầu tiên

Đối với Maika, đây là trợ lý ảo còn khá mới nhưng không hề thua kém Siri và G.Assistant, nó được thiết kế phù hợp với văn hóa, phong tục Việt Nam. Thêm vào đó, ngôn ngữ hoàn toàn thuần Việt, rất dễ cho người Việt khi sử dụng.

Ngoài ra, mỗi công năng của trợ lý ảo còn phụ thuộc vào hệ sinh thái của những thiết bị tương thích với từng loa thông minh. Ví dụ, G.Assistant chỉ phù hợp với các thiết bị do Google cung cấp.

Riêng Maika, nó tương thích với các thiết bị bên thứ ba đã hợp tác với nhau như Goman, Smart Life, Tuya, Homegy… khá đa dạng hệ sinh thái nên phù hợp với rất nhiều người dùng.

Lời khuyên của mình là các bạn nên chọn mua loa thông minh có độ tương thích đa dạng với các bên thứ ba và có hỗ trợ tiếng Việt như loa thông minh OLLI Maika để dễ dàng ra lệnh, tránh các bất cập về ngôn ngữ.

       2.     Nhu cầu sử dụng

Trong nhà của các bạn đang có rất nhiều thiết bị thông minh như Smart TV, Smart Light,... nhưng lại không có chung một thiết bị tổng để điều hành tất cả, loa thông minh là một sự lựa chọn cực kỳ tốt cho bạn.

nhu cầu sử dụng của người dùng với loa thông minh OLLI Maika

Loa thông minh OLLI Maika phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng

Loa thông minh được tích hợp trợ lý ảo nên có rất nhiều tính năng như một trợ lý cá nhân. Nó có thể thực hiện các tác vụ mà người dùng yêu cầu như phát nhạc, nhắc nhở, thực hiện các cuộc gọi, thậm chí là dịch thuật.

Khi mua loa thông minh, các bạn có thể ra lệnh cho loa điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà mà không cần thông qua ứng dụng của từng thiết bị đó. Đây là giá trị tạo nên sự khác biệt với loa thông thường mà các bạn có thể nhìn nhận ra ngay.

       3.     Kích thước và giá cả

Kích thước và giá cả là sự lựa chọn khó khăn cho người dùng vì nó tùy thuộc rất nhiều vào túi tiền cũng như không gian của ngôi nhà. Nếu bạn là người thích giải trí cũng như yêu thích sự tiện nghi, hiện đại thì bạn nên đầu tư loa thông minh có kích thước gọn và trang trọng, nhưng phải bỏ ra chi phí đắt hơn.

Nếu nhìn về mặt tổng quan thì loa thông minh có rất nhiều tính năng mà loa thông thường không thể có. Ngoài việc khuếch đại âm thanh ra thì loa thường dường như không thể thực hiện các công việc nhắc nhở cũng như điều khiển các thiết bị nhà thông minh.

       4.     Kiểu dáng và phong cách

Như mình có đề cập ở trên, mua loa thông minh nên lựa chọn về kích thước nhưng phải đi đôi với kiểu dáng, màu sắc và phong cách của bạn. Ví dụ như loa thông minh OLLI Maika có kiểu dáng hình trụ, màu đen nhám, rất phù hợp cho mọi nội thất và phong cách của ngôi nhà.

kiểu dáng và phong cách của loa OLLI Maika

Loa thông minh OLLI Maika có kiểu dáng sang trọng

Nếu ngôi nhà của bạn thuộc phong cách cổ điển, hướng theo sự sang trọng, lâu đời. Nhưng hầu hết mọi loa thông minh đều thiết kế theo phong cách hiện đại, công nghệ. Thì các bạn có thể lựa chọn một chiếc loa có màu sắc trung hòa, đơn giản, không nên quá cầu kỳ về mẫu.

       5.     Nguồn gốc, xuất xứ

Cũng như các sản phẩm loa thông thường khác, Trung Quốc là nơi sản xuất ra các sản phẩm công nghệ nhiều nhất trên thế giới. Các nhà máy sản xuất có tiếng trên thế giới cũng đặt nhà máy tại đất nước này.

Với một số sản phẩm đến từ Châu  u như Apple hay Google thì có giá thành không rẻ. Nếu các bạn muốn sử dụng hàng Việt thì mình khuyên dùng sản phẩm của OLLI, đó là loa thông minh OLLI Maika, sẽ phù hợp hơn với các bạn.

Loa thông minh OLLI Maika có ưu điểm gì đặc biệt?

       1.     Thiết kế

Loa OLLI Maika được thiết kế với hình trụ tròn, kiểu dáng sang trọng, khá tinh tế, phù hợp với mọi không gian trong nhà của các bạn. Về thân của loa, nó được làm bằng nhựa bọc vải polyester nên trông khá hiện đại.

Các nút điều khiển được đặt ở đầu loa nên có tính thẩm mỹ cao, bôm gồm 4 nút với tính năng như là kích hoạt trợ lý ảo Maika, tăng/giảm âm lượng, bật/tắt micro.

Xem thêm: Đánh giá loa thông minh OLLI MAIKA

ưu điểm có trên loa thông minh OLLI Maika

Loa thông minh OLLI Maika có nhưng ưu điểm gì?

       2.     Chức năng

Hiện tại, loa thông minh OLLI Maika đang có 6 chức năng chính:

  • Giải trí: nghe nhạc, nghe radio, nghe podcast, kể chuyện thiếu nhi, kể chuyện cười, truyện kinh dị, chiêm tinh
  • Nhà thông minh: thiết bị độc lập, chế độ tích hợp
  • Liên lạc: điện thoại, tin nhắn thoại
  • Trợ lý Maika: Nhắc nhở, tính toán, quy đổi tiền tệ, dịch thuật
  • Thông tin: nghe tin tức, giá cả thị trường
  • Tiện ích khác: dự báo thời tiết, bluetooth, thời gian, âm thanh tự nhiên

       3.     Bảo mật riêng tư

Loa thông minh OLLI Maika được OLLI đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu. Đây là chính sách của công ty cam kết với khách hàng khi sử dụng loa. Mỗi thông tin mà người dùng ra lệnh cho loa đều được mã hóa tại máy chủ. Tại đó, thông tin người dùng sẽ được lưu trữ và không thể truy cập nếu không có phân quyền từ nhà phát triển.

Tại sao nên lựa chọn mua loa thông minh OLLI Maika?

Nếu so sánh tất cả các loại loa thông minh đang hiện thành ở Việt Nam, để lựa ra loại loa tốt nhất, phù hợp nhất cho người Việt, thì mình xin đề xuất nên mua loa thông minh OLLI Maika. Lý do:

tại sao nên chọn loa thông minh OLLI Maika

Vì sao nên chọn loa OLLI Maika

1.      Nó được thiết kế và phát triển bởi người Việt, và sản phẩm Việt luôn được rất nhiều bạn trẻ cũng như tín đồ về công nghệ đón nhận nồng nhiệt.

2.      Đối với ngôn ngữ tiếng Việt. Nếu so sánh giữa loa OLLI Maika và FPT Play Box thì Maika có lợi thế hơn, vì Maika được dựng thuần Việt, phù hợp với văn hóa, phong tục của Việt Nam. Nhưng với FPT Play Box S, họ phát triển dựa trên trợ lý ảo Google Assistant, tiếng Việt chỉ là ngôn ngữ bổ sung, nên sẽ có nhiều thiếu sót, cần cải thiện.

3.      Trợ lý ảo Maika thân thiện hơn các loại trợ lý ảo khác trên thị trường.

4.      Chất lượng âm thanh và tính năng nghe-hiểu tiếng Việt trên loa Maika tốt hơn, nhạy hơn.

5.      Thiết kế của loa Maika so với FPT vẫn nhỏ gọn, trang nhã hơn.

6.      Vẫn có thể điều khiển các thiết bị trong nhà thông qua 1 thiết bị tổng.

7.      Giá thành khá phù hợp với nhiều gia đình Việt.

Có thể mua loa thông minh Maika ở đâu?

mua loa thông minh OLLI Maika

Loa thông minh OLLI Maika có thề mua ở đâu?

Các bạn có thể mua loa thông minh OLLI Maika tại website chính thức của OLLI để nhận được các chính sách, cũng như dịch vụ bảo hành, đặc quyền hỗ trợ 24/7 nhé.

Website OLLI: olli.vn

Hoặc, các bạn có thể tham khảo các thiết bị đối tác có thể kết nối với loa OLLI Maika như Goman, Điện Quang, Tuya. Bên họ cũng có các chính sách và ưu đãi dành riêng cho khách hàng nếu mua theo combo đấy!

Lời kết

Như vậy, mình đã đưa ra các tiêu chí, cũng như địa điểm để mua loa thông minh ở đâu là tốt nhất dành cho người dùng Việt Nam rồi đó. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu của mỗi cá nhân, sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc hay có góp ý, câu hỏi nào, thì các bạn có thể để lại bình luận để cải thiện bài viết nhé!

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

insolve 30/10/2023

generic viagra levitra When we are unable to talk to someone at the moment, they call back in a reasonable time frame
back to top
Mua ngay
article