Top 5 đồ gia dụng thông minh và cần thiết nhất hiện nay

Top 5 đồ gia dụng thông minh và cần thiết nhất hiện nay

Khi công nghệ ngày càng hiện đại, cuộc sống con người ngày càng phát triển thì lối sống phụ thuộc vào đồ công nghệ càng ngày phổ biến trên khắp thế giới. Với các thiết bị, máy móc được tân tiến hóa theo thời gian, chúng có thể thực hiện được rất nhiều việc mà không cần con người chạm vào.

Điển hình là các đồ dùng gia đình trong nhà, thường được sử dụng khá nhiều và cực kỳ đa dạng về mẫu mã. Thế nhưng, đâu là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất? Hôm nay, mình xin chia sẻ cho các bạn top 5 đồ gia dụng thông minh và cần thiết nhất hiện nay để các bạn tham khảo nhé!

1. Robot hút bụi lau nhà thông minh

Robot hút bụi lau nhà là đồ gia dụng thông minh được rất nhiều người sử dụng trên thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng. Đây là thiết bị thông minh luôn được mọi người săn đón và mua khá nhiều tại các trang bán hàng ở Việt Nam.

robot hút bụi lau nhà thông minh

Robot hút bụi giúp ích rất nhiều cho người dùng

Các mẫu thiết kế của robot hút bụi thường được làm khá đẹp mắt và hiện đại. Thân trên của máy thường được làm bằng kim loại chống bụi bẩn để tránh bụi đi sâu vào bo mạch chính. Ngăn rác và nước có dung tích vừa phải, đủ để làm sạch một khoảng nhà. Thêm vào đó, nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến, robot hút bụi có thể tránh được các va chạm hay rơi rớt như tường, thú nuôi, cầu thang…

Khi các bạn sử dụng đồ gia dụng thông minh này, việc đầu tiên các bạn làm là thiết lập khung thời gian và không gian cụ thể cho thiết bị hoạt động. Tiếp đến là robot sẽ tự động vận hành dựa vào các thiết lập trước đó của các bạn.

Điểm nổi bật của robot hút bụi lau nhà thông minh này là có thể làm sạch ở mọi phía cạnh, kể cả ngóc ngách khó tiếp cận nhất, robot thông minh vẫn có thể lau dọn một cách dễ dàng.

Xem thêm: Top 5 thương hiệu ổ cắm thông minh được yêu thích nhất hiện nay

2. Máy lọc không khí

Máy lọc không khí là thiết bị khá được ưu ái đối với người dùng vì đây là đồ gia dụng thông minh cực kỳ hữu ích đối với lối sống như hiện nay. Hầu hết các máy lọc đều sử dụng bộ lọc tiêu chuẩn là HEPA 3 lớp, bộ lọc này có thể giúp người dùng lọc sạch đến 99% vi khuẩn.

máy lọc không khí thông minh

Máy lọc không khí thông minh có thiết kế sang trọng

Một số máy lọc được trang bị các thiết bị hiện đại có thể cảm biến được bụi nhằm xác định chính xác tình trạng không khí và tự làm sạch một cách ưu việt.

Với thiết kế sang trọng, bắt mắt, hiện đại, phù hợp với bất kỳ không gian nội thất của ngôi nhà, máy lọc không khí còn các lỗ nhỏ để lọc không khí một cách dễ dàng hơn. Không những vậy, một số mẫu cap cấp có thể có tới 3 lớp màng lọc như là màng lọc bụi thô, màng lọc than hoạt tính và cuối cùng là màng lọc HEPA.

Không những vậy, đồ gia dụng thông minh này còn có khả năng sử dụng thông qua ứng dụng trên các thiết bị di động, điều này nhằm tạo thuận lợi cho người dùng bật/tắt, kiểm tra chất lượng không khí từ xa mà không cần phải có mặt tại nhà.

Sản phẩm gia dụng thông minh này khá hữu ích cho các gia đình có người cao tuổi hoặc con nhỏ. Không khí luôn được lọc một cách trong lành giúp trẻ em tránh được các nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID như hiện nay.

Sản phẩm đồ dùng thông minh­ – máy lọc không khí nếu kết hợp thêm với robot hút bụi lau nhà thông minh thì sẽ giúp ngôi nhà của các bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ, giảm tối đa lượng vi khuẩn có hại tích tụ trong ngôi nhà.

3. Tủ lạnh thông minh

Đối với các loại tủ lạnh thông thường, thực phẩm được chứa trong tủ lạnh này thường không thể kiểm soát được thời hạn sử dụng, điều này gây nên một số vấn đề như hỏng hóc, lên nấm mốc, sản sinh ra các vi sinh vật có hại cho con người.

tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh thông minh có các tính năng nổi trội giúp trữ đồ ăn lâu hư hơn

Nhưng đối với tủ lạnh thông minh, đồ gia dụng thông minh này có thể giúp các bạn xem được mọi đồ ăn, thức uống bên trong mà không cần phải mở tủ. Không những vậy, chỉ với ứng dụng điện thoại, các bạn vẫn có thể kiểm tra đồ ăn trong tủ lạnh từ xa và bổ sung vào danh sách đi chợ còn thiếu của mình.

Với một số dòng tủ lạnh cao cấp hơn, nó còn có thể cho phép người dùng sử dụng tính năng View Inside để gắn các tag theo dõi hạn sử dụng của thực phẩm và nó sẽ nhắc nhở các bạn thời gian gần hết hạn của những thực phẩm đó vào đúng thời điểm thích hợp.

Ngoài ra, nhờ vào ứng dụng trên điện thoại, nó có thể khuyến nghị, đưa ra một số món ăn có thể chế biến thông qua thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh hoặc lên danh sách những thực phẩm còn thiếu để có thể tạo ra nhiều món ăn phù hợp với sở thích gia đình của các bạn.

Xem thêm: Top 5 công tắc nhà thông minh tốt và đáng mua hiện nay

4. Máy giặt thông minh

Máy giặt trước đây thường bị coi là một thiết bị khá cồng kềnh, cả về cách sử dụng cũng như sản phẩm. Thế nhưng, việc đó đã trở thành dĩ vãng khi công nghệ được lên ngôi và máy giặt thông minh thế hệ mới được ra đời.

Nhờ được trang bị công nghệ cảm biến hiện đại, máy giặt thông minh ngày nay có khả năng tự động phân tích, ghi nhớ và đề xuất chế độ giặt phù hợp với thói quen của người dùng. Không những thế, khối lượng quần áo cũng được máy giặt thông minh tính toán để có thể tối ưu lượng nước và thời gian giặt hợp lý, từ đó người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí khá nhiều.

máy giặt thông minh

Máy giặt thông minh có thể tự động giặt và tiết kiệm chi phí nhờ vào công nghệ tân tiến

Mặc khác, với công nghệ AI Dispenser có trên máy giặt thông minh, nó có thể tự tính toán và căn chỉnh lượng nước xả vừa đủ cho nhu cầu, khối lượng quần áo trong lòng giặt. Ngoài ra, đồ gia dụng thông minh này có thể điều khiển từ xa thông qua SmartThings kết nối với thiết bị di động, giúp các bạn có thể điều khiển máy giặt thông minh mọi lúc, mọi nơi, cực kỳ tiện lợi.

Cùng với đó là máy giặt thông minh còn có tích hợp rất nhiều công nghệ mới như giảm rung ồn giúp máy hoạt động trơn tru, tránh các hiện tượng máy rung lắc mạnh. Hoặc ứng dụng công nghệ EcoBubble để đánh tan các nước giặt, giúp tạo ra những bọt bóng siêu mịn thấm sâu vào từng lớp vải.

Không những thế, máy giặt thông minh có bảng điều khiển hiển thị trên màn hình khá đẹp, quy trình hướng dẫn thông minh giúp người dùng dễ dàng thao tác máy từ lần giặt đầu tiên. Mọi thao tác trên thiết bị đều được thực hiện theo quy trình, nếu các bạn có quên bất kỳ giai đoạn nào thì máy giặt sẽ nhắc nhở các bạn ngay.

5. Màn hình thông minh

màn hình thông minh

Màn hình thông minh có thể cảm ứng trên thiết bị

Màn hình thông minh là đồ gia dụng thông minh có nhiều tính năng nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ là chiếc TV chỉ để thể hiện nội dung hình ảnh, màn hình thông minh còn giữ vai trò như một chiếc Smart TV, có thể kết nối với smartphone qua Wifi hoặc Bluetooth; có hệ điều hành riêng, tích hợp thêm các tính năng độc đáo khác…

Thông thường, các dòng sản phẩm màn hình thông minh có màn hình rộng, trải dài, độ phân giải cao, hiển thị hình ảnh sắc nét, thời gian phản hồi tác vụ nhanh, hỗ trợ nhiều thiết bị kết nối có dây và không dây với nhau… Chính vì vậy mà những màn hình này có giá thành khá cao nhưng đổi lại đó là những tính năng cực kỳ hữu ích cho người dùng.

Thiết bị kết nối tất cả đồ gia dụng thông minh

Hiện nay, việc điều khiển các đồ gia dụng thông minh tại nhà đều đã được tối ưu. Thế nhưng, nó vẫn chưa thực sự hiệu quả khi người dùng phải sử dụng nhiều ứng dụng để điều khiển từng thiết bị. Loa thông minh OLLI MAIKA là giải pháp giúp các bạn có thể điều khiển hầu hết các thiết bị nhà thông minh một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất.

thiết bị kết nối tất cả đồ gia dụng thông minh

Loa thông minh OLLI MAIKA là thiết bị có thể kết nối tất cả thành một

Chỉ với chiếc loa OLLI MAIKA, các bạn có thể ra lệnh cho loa thực hiện các tác vụ như bật/tắt robot hút bụi, máy giặt, màn hình thông minh… trong vài giây thông qua giọng nói hoặc trên ứng dụng MAIKA. Không những vậy, ngôn ngữ giao tiếp chính của loa OLLI MAIKA chính là tiếng Việt, điều này giúp ích được rất nhiều người dùng tại Việt Nam khi sử dụng loa mà không cần phải biết thêm ngoại ngữ khác.

Xem thêm: Review loa thông minh OLLI MAIKA

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về loa thông minh OLLI MAIKA tại trang chủ của OLLI để hiểu thêm về các tính năng cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm. Hoặc các bạn có thể trực tiếp đến Showroom để trải nghiệm dòng loa thuần Việt này tại:

Địa chỉ: 88 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 10h-19h (tất cả các ngày trong tuần)

Lời kết

Như vậy là mình đã giới thiệu sơ top 5 đồ gia dụng thông minh và cần thiết nhất hiện nay tại Việt Nam rồi đó. Hy vọng bài viết này của mình sẽ giúp ích được cho các bạn chọn lựa các dòng sản phẩm thông minh, ứng ý đối với gia đình mình nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

back to top
Mua ngay
article