Kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà của bạn

Kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà của bạn

Loa thông minh là một thiết bị nhà thông minh thiết yếu trong bất cứ ngôi nhà nào đang áp dụng công nghệ vào đời sống, đơn giản vì nó rất hữu ích và tiện dụng cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với thị trường hiện nay thì loa thông minh không chỉ có một vài sản phẩm mà có rất nhiều thương hiệu sản xuất ra nó.

Chính vì lý do nhà, bài viết về “kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà bạn” sẽ giúp ích cho các bạn phần nào về cách lựa chọn loa thông minh cũng như đưa ra những tiêu chí để đánh giá loa nào là phù hợp nhất với các bạn. 

Tại sao loa thông minh trở thành xu hướng hiện nay

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu về thị trường loa thông minh ngày nay, loa thông minh trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang dần trở nên phổ biến và xuất hiện ngày càng rộng rãi ở mọi gia đình của người dùng.

tại sao loa thông minh trở thành xu hướng hiện nay

Tại sao loa thông minh đang trở thành xu hướng?

Điều này cũng hợp lý vì xu hướng người dùng về việc áp dụng công nghệ vào đời sống đang ngày càng rộng rãi và tăng lên theo từng năm. Người dùng càng ngày thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng.

Không những lựa chọn các sản phẩm chất lượng, mà nó còn phải đảm bảo các tiêu chí khác như mẫu mã, thiết kế, độ bền, chính sách bảo hành… đặc biệt là các dòng sản phẩm điện tử như loa thông minh.

Theo đó, người dùng thường tập trung vào những ưu điểm nổi trội của loa thông minh như sau:

Trợ lý cá nhân

Người dùng thường có xu hướng quan tâm đến các trợ lý ảo tích hợp trong loa thông minh nhiều hơn bất kỳ tiêu chí nào khác. Vì sao lại như vậy? Lý do là vì họ cần những công nghệ được tích hợp sâu trong trợ lý ảo cũng như các tính năng mà trợ lý ảo mang lại.

Loa thông minh OLLI MAIKA cũng có một trợ lý ảo như thế, đó là trợ lý ảo tiếng Việt MAIKA. Với khả năng nhận diện giọng nói nổi bật và sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt làm ngôn ngữ chính. Trợ lý ảo MAIKA giúp ích khá nhiều cho người dùng yêu thích công nghệ nhà thông minh nhưng không rành về ngoại ngữ. Giải quyết được vấn đề hạn chế về ngoại ngữ trong việc điều khiển nhà thông minh.

Điều khiển nhà thông minh

Các dòng loa thông minh ngày nay thường được sử dụng đa số cho mục đích điều khiển nhà thông minh là chính. Tính năng điều khiển nhà thông minh của loa khá hữu ích và tiện dụng cho người dùng vì có tính năng “hand-free” khi người dùng chỉ cần ra lệnh loa thực hiện các tác vụ bằng giọng nói thay vì sử dụng các phím vật lý hay remote của từng thiết bị.

Loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt OLLI MAIKA cũng không ngoại lệ, các bạn có thể sử dụng giọng nói để có thể điều khiển các thiết bị nhà thông minh của mình cực kỳ dễ dàng. Không những vậy, các bạn còn có thể sử dụng loa thông minh như một trung tâm điều khiển của tất cả các thiết bị thông minh khác trong nhà.

Ngoài ra, đối với thị trường Việt Nam, loa OLLI MAIKA rất được ưa chuộng vì ngôn ngữ chính của loa không phải là tiếng Anh, mà đó là tiếng Việt. Chính vì vậy mà loa được rất nhiều người dùng công nghệ ưa chuộng.

Kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà của bạn

Để có thể đút kết được những kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà của bạn, mình đã phải tìm hiểu rất nhiều sản phẩm về loa thông minh trên rất nhiều thị trường khác nhau. Từ đó, mình đã chọn lọc và đưa ra những tiêu chí, đánh giá phù hợp nhất dành cho người dùng Việt như sau:

       1.     Nhu cầu sử dụng

Loa thông minh tuy dễ sử dụng nhưng khá kén người lựa chọn vì nhiều lý do. Thế nên, các bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng loa nhằm mục đích gì, cần các tính năng nào của loa để giúp đỡ cho cuộc sống của các bạn…

Ví dụ như bạn đang có nhu cầu tìm loa thông minh cho không gian nhỏ, thì loa thông minh OLLI MAIKA khá phù hợp vì có công suất vừa phải, thiết kế cũng khá tinh tế. Nếu các bạn chọn những loa có công suất lớn thì điều đó sẽ không hợp lý và còn tốn nhiều chi phí nữa.

       2.     Trợ lý ảo cá nhân

Các loại loa thông minh đều sẽ có cho mình một trợ lý ảo cá nhân ví dụ như loa thông minh Apple HomePod có Siri, OLLI Maika có MAIKA, Google Home thì có Google Assistant… Vì vậy, các bạn phải xác định được các thiết bị nhà thông minh của mình có thể tương thích với trợ lý ảo nào để chọn cho mình một chiếc loa thông minh phù hợp.

Ví dụ, các bạn muốn một chiếc loa có thể đồng bộ với nhiều đơn vị cung cấp giải pháp nhà thông minh mà còn có thể hỗ trợ tiếng Việt thay vì tiếng Anh như các dòng loa thông minh khác, thì loa thông minh OLLI MAIKA có thể giải quyết cho các bạn 2 vấn đề mà mình kể trên.

Xem thêm: Top các loại loa thông minh tốt nhất ở Việt Nam hiện nay

       3.     Thiết kế bên ngoài

Tiêu chí thứ 3 mà mình muốn nhắc đến đó chính là thiết kế, vỏ ngoài của loa thông minh. Một chiếc loa thông minh sang xịn mịn thì cần có phong cách và thiết kế tinh tế, đẹp mắt cho người sử dụng. Ví dụ các bạn mua loa thông minh đặt ở phòng khách dùng với mục đích điều khiển các thiết bị thông minh, thì nên chọn loa có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trung tính sẽ phù hợp với gian phòng.

kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà của bạn

Những kinh nghiệm để chọn mua loa thông minh

       4.     Chất lượng âm thanh

Một chiếc loa thông minh “ổn” thì nên là chiếc loa có chất lượng âm thanh tốt, chất âm không quá tệ, chân thực, sống động giúp cho người dùng có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng loa. Đương nhiên chất lượng càng cao thì cũng đi đôi với giá thành cũng cao không kém.

Nếu các bạn không có nhiều tiền để lựa chọn mua loa thông minh thì loa OLLI MAIKA sẽ phù hợp với các bạn vì giá thành không quá cao. Thêm vào đó, để đánh giá một cách khách quan cho dòng loa này, các bạn có thể ghé đến showroom của OLLI được đặt tại địa chỉ: 88 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Các bạn có thể đến đây để trải nghiệm một cách chân thực nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá loa thông minh OLLI MAIKA

       5.     Nguồn gốc của các sản phẩm

Các bạn nên có sự chú ý đặc biệt về nguồn gốc của các sản phẩm mà các bạn muốn mua. Nên lựa chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng để có thể đảm bảo về chính sách bảo hành, chất lượng sản phẩm…

Loa thông minh OLLI MAIKA là một sản phẩm được sản xuất bởi các kỹ sư người Việt, cho nên chất lượng sản phẩm luôn được đặt hàng đầu. Không những thế, nhờ vào việc làm chủ công nghệ và phần cứng, loa OLLI MAIKA tự tin khẳng định giá trị thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

       6.     Giá thành của loa thông minh

Hiện nay, loa thông minh có rất nhiều trên thị trường, thế nên sẽ có sự chênh lệch giá thành giữa các sản phẩm với nhau. Loa thông minh có thể dao động từ 1 triệu cho đến hàng chục triệu cũng có, tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của các bạn mà chọn lựa một chiếc loa thông minh phù hợp với túi tiền của mình.

       7.     Chính sách bảo hành

Các sản phẩm thông minh thường có chính sách bảo hành lên đến 12 tháng, vì vậy các bạn nên tìm các dòng loa thông minh có bảo hành từ 2 năm trở đi, đi kèm với đó là các chính sách khác như đổi trả, các ưu đãi hay phúc lợi trọn đời dành cho khách hàng như miễn phí cập nhật phần mềm, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7…

Lời kết

Bài viết này OLLI đã nêu ra những tiêu chí cũng như kinh nghiệm mua loa thông minh cho ngôi nhà của bạn rồi đó. Hy vọng những tiêu chí của mình sẽ giúp ích cho các bạn chọn lựa và mua loa thông minh phù hợp với ngôi nhà của mình nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

back to top
Mua ngay
article