Review loa thông minh OLLI MAIKA

Review loa thông minh OLLI MAIKA

Đối với các tín đồ đam mê công nghệ tích hợp nhà thông minh thì loa thông minh là một thiết bị không thể thiếu. Loa thông minh OLLI MAIKA là một thiết bị được nhiều người review là một sản phẩm cực kỳ có triển vọng.

Để hiểu được loa OLLI Maika triển vọng ra sao, mình xin review loa thông minh OLLI MAIKA một cách đầy đủ nhất và khách quan nhất có thể để các bạn có thể nắm rõ nhé!

Thiết kế của loa thông minh OLLI MAIKA

Để mang lại sự tối giản, tinh gọn trong bất kỳ không gian nội thất nào, OLLI MAIKA được thiết kế với hình trụ tròn cực kỳ thẩm mỹ, với phong cách thiết kế này, các bạn có thể đặt nó ở bất kỳ đâu trong không gian nhà của các bạn mà không sợ phá đi sự tinh tế của các đồ vật khác.

thiết kế của loa thông minh OLLI MAIKA

Loa thông minh OLLI MAIKA có hình dáng nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt

Không những vậy, để mang lại sự tiện nghi nhiều nhất có thể cho người dùng, loa thông minh OLLI MAIKA có phần dây nguồn khá dài, không hề gây bất kỳ khó khăn nào để đi dây trong nhà.

Đình của loa OLLI MAIKA có tổng cộng 4 phím tương tác, đó là: tăng/giảm âm lượng, gọi Maika và phím tắt microphone đề loa không nhận lệnh từ người dùng nữa. Có một điều khá thú vị là, hầu như ¾ phím vật lý đều không sử dụng vì các bạn có thể ra lệnh cho loa tăng/giảm âm lượng hay gọi Maika chỉ bằng lệnh thoại.

Khả năng phản hồi ngôn ngữ

Vấn đề phản hồi ngôn ngữ trên loa thông minh OLLI MAIKA khá là nhanh chóng trong mọi trường hợp. Khi nghe người dùng kích hoạt từ khóa “Maika ơi” thì loa sẽ lập tức phản ứng ngay và không hề quá 2 giây.

Nhưng thỉnh thoảng, loa sẽ khó nhận lệnh khi người dùng đứng quá xa hoặc âm thanh xung quanh quá ồn để loa có thể nghe thấy. Đây không phải là vấn đề riêng trên loa OLLI MAIKA, mà nó xảy ra ở hầu hết các loa thông minh đang có trên thị trường.

khả năng phản hồi ngôn ngữ trên loa thông minh OLLI MAIKA

Loa thông minh OLLI MAIKA có khả năng phản hồi người dùng cực tốt

Khoảng cách lý tưởng nhất để loa có thể nghe rõ là 2m, khi vượt quá khoảng cách này, các bạn phải nói lớn hơn bình thường hoặc để không gian yên tĩnh thì loa mới nghe được hiệu quả.

Bên cạnh đó, khả năng nhận diện giọng nói và hiểu ngôn ngữ tiếng Việt trên loa thông minh OLLI MAIKA cũng khá chuẩn xác. Các bạn có thể kiểm tra nhật ký các câu lệnh mà loa thực hiện thông qua ứng dụng trợ lý ảo Maika.

Xem thêm: Top các ứng dụng trợ lý ảo thông minh nhất trên Android hiện nay

Tuy nhiên, để loa có thể đáp ứng tốt các câu lệnh, các bạn phải nói ra được từ khóa mà mình đang muốn loa thực hiện. Để biết thêm thông tin về các từ khóa, các bạn có thể đọc thêm 2 cuốn sách hướng dẫn đính kèm trong loa để sử dụng hiệu quả các câu lệnh.

Ở các phiên bản trước, để loa thông minh OLLI MAIKA nghe lệnh hiệu quả, thì các bạn phải đợi đèn trên loa bắt đầu xoay vòng thì các bạn mới ra lệnh được. Nhưng đối với phiên bản được cập nhật mới nhất hiện nay, các bạn chỉ cần nói “Maika ơi” và ra lệnh liền thì loa vẫn hiểu và nhận lệnh từ các bạn.

Đối với các gia đình có người già và trẻ em, các tính năng có trên loa thông minh OLLI MAIKA rất thích hợp để họ có thể vui chơi, giải trí hoặc làm được rất nhiều việc khác nhau cùng một lúc với tinh thần cực kỳ thoải mái.

Người cao tuổi có thể trải nghiệm tính năng nghe nhạc, đọc báo hay là xem tin tức. Trẻ em thì có thể nghe truyện cổ tích, truyện cười hay thậm chí là các tiếng có trong tự nhiên như tiếng động vật, tiếng gió… nhưng đối với trẻ nhỏ thì nhiêu đây chưa đủ mọi thông tin mà một đứa trẻ cần.

Công ty OLLI sẽ tiếp tục cập nhật các phần mềm và nâng cấp cho loa thông minh để có nhiều thông tin hữu ích hơn cho người dùng. Hứa hẹn sẽ đưa MAIKA trở thành một người bạn cho các bé nhỏ, giúp người lớn trả lời các câu hỏi của trẻ.

Kết nối và điều khiển Smarthome

Tính năng smarthome hay còn gọi là tính năng nhà thông minh, là một tính năng cực kỳ hữu ích có trên loa thông minh OLLI MAIKA dành cho các thiết bị nhà thông minh hiện đại. Hiện nay, loa OLLI MAIKA đang hỗ trợ rất nhiều đơn vị như là Điện Quang, Rạng Đông, Tuya, Acis, HOMEGY, An Home, Goman, Smart Life và một đơn vị lớn nữa đó là Viettel Construction.

Kết nối và điều khiển của loa OLLI MAIKA

Khả năng kết nối và điều khiển nhà thông minh

Quá trình kết nối giữa loa thông minh OLLI MAIKA với các đơn vị không quá khó, điển hình với Tuya, chỉ cần các bạn đăng nhập tài khoản Tuya vào ứng dụng MAIKA là thiết bị sẽ hiện lên. Các bạn có thể điều khiển đèn trần, quạt, điều hòa hoặc cổng hồng ngoại điều khiển điều hòa đều có thể.

Không những thế, các bạn có thể thiết lập loa MAIKA theo ngữ cảnh hay khẩu lệnh được thiết lập sẵn cho từng cá nhân sử dụng. Đây là tính năng được sử dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi của nó, chỉ cần thiết lập xong, các bạn ra lệnh theo ngữ cảnh đã thiết lập, một loạt các tác vụ sẽ được thực hiện sau đó.

Xem thêm: Top 10+ tiện ích không ngờ từ giải pháp nhà thông minh

Trợ lý ảo thông minh MAIKA

Trên loa thông minh OLLI MAIKA có một cô trợ lý ảo thuần Việt Maika, nhiệm vụ chính của Maika là thực hiện các tác vụ do người dùng ra lệnh. Một số tính năng có thể kể đến như tính năng nhắc việc và báo thức có trên trợ lý ảo Maika.

Các bạn có thể đặt lệnh nhắc nhở công việc như “Maika ơi, nhắc tôi đi họp sau 1 tiếng nữa” và loa thông minh OLLI MAIKA sẽ giúp bạn nhắc nhở việc đi họp một cách dễ dàng.

trợ lý ảo MAIKA trên ứng dụng điện thoại

Ứng dụng MAIKA trên thiết bị di động

Không những vậy, trên cô trợ lý ảo này còn có thể giúp bạn dịch thuật các từ ngữ, văn bản hay thậm chí là giao tiếp với khách nước ngoài cũng không là trở ngại đối với trợ lý ảo Maika, nó còn có thể dịch ra rất nhiều ngôn ngữ khác nhau nữa đấy. Điều này các bạn có thể kiểm chứng sau khi trải nghiệm loa thông minh OLLI MAIKA tại showroom của OLLI hoặc khi đã mua sản phẩm.

Xem thêm: Có nên mua loa thông minh OLLI MAIKA hay không?

Cách tính năng đáng chú ý trên loa OLLI Maika

Hiện nay, OLLI đã cập nhật và phát triển rất nhiều tính năng đa dạng và cực kỳ hữu ích cho người dùng. Nhưng trong đó có những tính năng riêng biệt, đáng chú ý mà các loa thông minh trên thị trường hầu như ít thấy.

1.      Kể chuyện cổ tích

Đây là tính năng khá hay và thú vị dành cho đối tượng là trẻ em hoặc các gia đình có con nhỏ. Với tính năng này, các bạn có thể mặc cho trẻ thỏa sức khám phá các kho tàng truyện cổ tích phong phú cùng với nội dung thuận theo thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, không phải bất cứ phụ huynh nào cũng có thể dành thời gian cho các bé để kể chuyện mỗi đêm. Loa thông minh OLLI MAIKA có thể giúp các bà mẹ trẻ chăm sóc, kể chuyện cho các bé cực kỳ lôi cuốn và hấp dẫn.

 2.      Xem chiêm tinh

Đối với các bạn thường hay theo dõi chòm sao, chiêm tinh học và các vấn đề về phong thủy, thì tính năng chiêm tinh trên loa OLLI MAIKA thực sự là một nguồn tin rất đáng được tham khảo. Loa có thể cho bạn biết bất kỳ thông tin của bất kỳ chòm sao nào trong 12 cung Hoàng Đạo.

các tính năng đáng chú ý trên loa thông minh OLLI MAIKA

Những tính năng nổi bật trên loa thông minh OLLI MAIKA

Song song với đó, việc loa còn có thể dự đoán được một vài thống kê chi tiết về một chòm sao nào đó trong tương lai hay vận mệnh trong ngày của chòm sao đó cực kỳ thú vị. Chỉ cần các bạn ra lệnh cho loa như “Maika ơi, Kim Ngưu hôm nay thế nào” thì loa sẽ thông tin đến cho bạn biết ngay!

3.      Nhà thông minh

Mặc dù tính năng này có ở kha khá các dòng loa thông minh khác đang có trên thị trường, tuy nhiên, điều đặc biệt tạo nên đặc tính riêng trên dòng loa thông minh OLLI MAIKA đó là sử dụng ngôn ngữ thuần Việt.

Đúng vậy, các bạn không đọc nhầm đâu, tiếng Việt hầu như là ngôn ngữ khó học nhất, nằm trong top 10 các loại ngôn ngữ khó nuốt nhất. Tuy nhiên, điều này không làm cản trở các lập trình viên của công ty OLLI. Họ đã thành công đưa tiếng Việt vào loa và trở thành chiếc loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt linh hoạt nhất tại Việt Nam.

Tính năng nhà thông minh có hỗ trợ tiếng Việt đang dẫn đầu xu hướng trong phân khúc thiết bị nhà thông minh. Với nó, các bạn có thể điều khiển bất cứ đơn vị cung cấp thiết bị nào tương thích với loa OLLI MAIKA như là điều hòa, máy lạnh, đèn chiếu sáng, camera…

Cô trợ lý Việt đáng yêu hơn chị Google!

 

Khả năng vận hành của loa OLLI Maika

Về khả năng vận hành trên loa thông minh OLLI MAIKA thì loa vận hành khá tốt trên mọi điều kiện, các bạn có thể sử dụng loa sau nhiều ngày ngưng hoạt động mà không hề gặp bất kỳ lỗi chức năng nào.

khả năng vận hanh trên loa thông minh OLLI MAIKA

Khả năng vận hành của loa OLLI MAIKA

Đối với việc sử dụng loa trong thời gian dài, trên 5 tiếng chẳng hạn, loa thông minh OLLI MAIKA chỉ có hơi nóng nhẹ ở phần đầu nhưng các phím vật lý cũng như tính năng nghe lệnh của loa vẫn hoạt động tốt và không phát sinh ra lỗi nào.

Xem thêm: OLLI MAIKA biến tổ ấm của bạn thành nhà thông minh

Kết luận chung

Loa thông minh OLLI MAIKA là dòng loa thông minh có trợ lý ảo thuần Việt cực kỳ dễ thương. Ngôn ngữ chính là ưu điểm tạo nên nét riêng biệt trên dòng loa này, cùng với đó là công nghe nghe hiểu trên loa rất nhạy bén và hiểu được người dùng đang cần gì.

Đây hứa hẹn sẽ là dòng loa thông minh làm sôi động thị trường và cũng là loa chủ lực để đưa con người đến với công nghệ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về ngôn ngữ.

Mình đã review loa thông minh OLLI MAIKA cho các bạn hiểu rõ được những ưu điểm mà loa mang lại cho cuộc sống của người dùng rồi đó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường loa thông minh tại Việt Nam cũng như loa thông minh thuần Việt rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Brandi 19/02/2024

Thanks for the auspicious writeup. It in fact used to be a entertainment account it.

Look complex to more added agreeable from you! However, how can we keep up a correspondence?



Review my site; cialis

insolve 23/11/2023

If a person is dealing with a diagnosis that is known to create confusion, then the second opinion might be worth it, especially if it will dramatically alter the choices how to buy levitra
back to top
Mua ngay
article